Học sinh, sinh viên học nghề được xét cấp học bổng

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/1/2009 | 12:00:00 AM

Theo Quyết định 70/2008/QĐ-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, những học sinh, sinh viên học nghề ở các trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề hệ chính quy tại các trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề công lập, tư thục và có vốn đầu tư nước ngoài là đối tượng được xét cấp học bổng khuyến khích học nghề.

Tiêu chuẩn xét cấp học bổng khuyến khích học nghề trong phạm vi quỹ học bổng khuyến khích học nghề của trường gồm: học sinh, sinh viên học nghề có kết quả học tập loại khá, loại giỏi, loại xuất sắc và kết quả rèn luyện đạt từ loại khá trở lên theo quy định tại Quyết định 14/2007/QĐ-BLĐTBXH ngày 24/05/2007 và Quyết định 54/2008/QĐ-BLĐTBXH ngày 19/05/2008 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Học sinh, sinh viên tham gia các kỳ thi tay nghề cấp Bộ, tỉnh, cấp quốc gia, cấp khu vực ASEAN hoặc quốc tế nếu đoạt giải (từ khuyến khích trở lên) và kết quả rèn luyện đạt loại khá trở lên.

 

Mức học bổng được cấp đủ theo số tháng thực học trong một năm (không quá 10 tháng trong một năm học) và được cấp theo từng học kỳ. Các mức học bổng cụ thể do Hiệu trưởng các trường nghề quyết định.

 

Quỹ học bổng khuyến khích học nghề được bố trí tối thiểu bằng 15% nguồn thu học phí hệ dạy nghề chính quy (với trường nghề công lập); 5% (với trường nghề tư thục, trường có vốn đầu tư nước ngoài); 15% nguồn học phí do Nhà nước cấp bù (đối với trường có khoa sư phạm dạy nghề và các ngành nghề đào tạo không thu học phí).

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Lễ công bố quyết định và chúc mừng các cán bộ, viên chức của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam được nhận danh hiệu giáo sư và phó giáo sư đợt năm 2007.

Thủ tướng vừa có Quyết định quy định về tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh GS, PGS. Người được công nhận GS, PGS phải đáp ứng 8 tiêu chuẩn chung, trong đó có tiêu chuẩn sử dụng thành thạo 1 ngoại ngữ và giao tiếp được bằng tiếng Anh.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, đầu tuần không khí lạnh suy yếu, trời ấm dần. Khoảng ngày 7-8/1, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn xuống gây rét đậm, vùng núi rét hại.

Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái thi công gói thầu nâng cấp quốc lộ 70, công trình đăng ký chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVII.

YBĐT - Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái hiện có 39 công đoàn cơ sở với 2.109 đoàn viên. Là cơ quan cấp tỉnh nên đội ngũ cán bộ, công chức viên chức có chất lượng cao; đảng viên có 1.128 người, chiếm trên 50%.

YBĐT - Nghĩa Lợi là một xã nghèo của thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) nên đời sống của chị em phụ nữ còn nhiều khó khăn. Vì vậy, trong năm qua, hoà với những phong trào chung của phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ, Hội Phụ nữ xã Nghĩa Lợi đã rất tích cực đẩy mạnh nhiều phong trào, hoạt động nhằm xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, giúp nâng cao đời sống hội viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục