Công an tỉnh Yên Bái: Năm thứ 3 giữ vững cờ thi đua xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, tại Hội nghị Công an toàn quốc, Công an tỉnh Yên Bái vinh dự được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Công an tỉnh vinh dự nhận phần thưởng này.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH triển khai kế hoạch phá án.
(Ảnh: T.P)
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH triển khai kế hoạch phá án. (Ảnh: T.P)

Thành tích đó đánh dấu những nỗ lực không ngừng của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh trong phong trào thi đua “Học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và thực hiện cuộc vận  động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” Công an nhân dân (CAND) vì nước quên thân, vì dân phục vụ, phong trào thi đua “ Vì an ninh Tổ quốc”…

Năm 2008, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định và giữ vững, không xảy ra những vấn đề phức tạp, đột xuất, bất ngờ. An ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hoá tư tưởng được đảm bảo; an ninh trong vùng tôn giáo, dân tộc, an ninh nông thôn diễn biến bình thường. Trên địa bàn của tỉnh không có “điểm nóng” về an ninh chính trị. Hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội tiếp tục được kiềm chế, không có hoạt động của tội phạm có tổ chức mang tính “xã hội đen”, một số loại tội phạm được kiềm chế và đẩy lùi, tình hình trật tự xã hội được đảm bảo lành mạnh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã chủ động làm tốt công tác xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch vững mạnh; tập trung chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “ Xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Công an tỉnh đã cụ thể hoá cuộc vận động bằng những  việc làm cụ thể như : đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; tổ chức lấy ý kiến đóng góp của nhân dân; mỗi cán bộ, chiến sỹ công an toàn tỉnh tự mình nâng cao đạo đức, lối sống, tinh thần phục vụ nhân dân. Bước đầu sơ kết cuộc vận động, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã được các cấp, các ngành ở địa phương đánh giá cao. Đặc biệt, tại hội thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái, lực lượng Công an tỉnh  tham gia với trên 40 đồng chí  và đã đem về cho ngành 1 giải 3 và 2 giải khuyến khích.

  Từ công tác xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, Công an tỉnh đã mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Bộ Công an và triển khai nhiều biện pháp  phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ với các loại tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm của tỉnh. Đã điều tra làm rõ trên 200 vụ xâm phạm trật tự xã hội, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 72%, góp phần kiềm chế và đẩy lùi nhiều loại tội phạm trên địa bàn tỉnh; tập trung chỉ đạo điều tra làm rõ 21 vụ, 44 đối tượng vi phạm các qui định của Nhà nước về  trật tự quản lý kinh tế và chức vụ,  thu hồi nộp ngân sách Nhà nước trên 5 tỷ đồng.

Ngoài ra phát hiện bắt giữ  195 vụ buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép, buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả từng bước kiềm chế và bình ổn giá cả ở địa phương, thu hồi trên 2 tỷ đồng cho ngân sách; phát hiện 40 vụ xâm phạm tài nguyên môi trường, xử lý nộp ngân sách trên 1 tỷ đồng, khởi tố điều tra 4 vụ, 4 bị can về tội huỷ hoại rừng; tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp ở địa phương chỉ đạo tổ chức lực lượng xoá bỏ hơn 5 ha cây thuốc phiện tái trồng. Số vụ và số đối tượng được phát hiện và bắt giữ tăng so với năm 2007: đã bắt giữ 164 vụ, 343 đối tượng phạm tội về ma tuý (trong đó đã triệt phá 8 vụ, 40 đối tượng trong đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý), tăng 3 vụ, 25 đối tượng, thu giữ: 1,29kg hêrôin, 3,2kg thuốc phiện, 2,22 gam ma tuý tổng hợp, 4,63 gam cần sa, 200gam hạt thuốc phiện, 50 điện thoại di động, 34 xe máy, 1 quả lựu đạn, 300 triệu đồng và nhiều tài sản, phương tiện có liên quan.

Trong năm 2008, đã tiến hành lập hồ sơ đưa vào cơ sở chữa bệnh 316 đối tượng, cai tại cộng đồng 210 đối tượng; bắt và vận động đầu thú được 43 đối tượng truy nã, trong đó có 12 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, đối tượng đã bỏ trốn nhiều năm nay. Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các tai tệ nạn xã hội được đặc biệt quan tâm. Năm qua, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã phát hiện và bắt giữ 45 vụ, 263 đối tượng có hành vi đánh bạc; 2 vụ, 6 đối tượng có hành vi chứa mại dâm và  môi giới mại dâm. Công  tác quản lý nhà tạm giam, tạm giữ đảm bảo đúng quy định của pháp luật không để phạm nhân trốn, thông cung, chết do suy kiệt, các chế độ đối với can phạm nhân được thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật, đã xét giảm án cho 42 phạm nhân.

 Nghị quyết số 32/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đã được Công an tỉnh tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai thực hiện hiệu quả. Trong năm đã xử lý trên 30.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền nộp ngân sách Nhà nước hơn 5,6 tỷ đồng. Công  tác bảo vệ và hỗ trợ tư pháp tiếp tục thực hiện tốt. Phương án bảo vệ các cơ quan đầu não của tỉnh, bảo vệ an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế trên địa bàn được bảo đảm. Đã hướng dẫn 688 lượt công dân đến khiếu kiện, bảo vệ an toàn tuyệt đối 140 chuyến hàng đặc biệt; tham gia bảo vệ an toàn 349 phiên toà, 32 chuyến di chuyển phạm nhân đến các trại giam trong và ngoài tỉnh.

Trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” toàn tỉnh đã có 105 tập thể, 209 cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó: 1 tập thể được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; 9 tập thể, 20 cá nhân được Bộ Công an tặng bằng khen; 6 tập thể, 10 cá nhân được các Bộ, ngành tặng bằng khen; 35 tập thể, 46 cá nhân được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen; 10 tập thể, 8 cá nhân được các Tổng cục (Bộ Công an) tặng giấy khen; 44 tập thể, 125 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Thực hiện tốt vai trò nòng cốt là cơ quan thường trực ban chỉ đạo 138 của tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp có hiệu quả với các ban ngành, đoàn thể của tỉnh trong công tác tuyên truyền đấu tranh, phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật đạt kết quả xuất sắc. Với những thánh tích đó, năm 2008 - năm thứ 3 liên tiếp Công an tỉnh Yên Bái được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”.

Nguyễn Chí Dân

Các tin khác

Theo Quyết định 70/2008/QĐ-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, những học sinh, sinh viên học nghề ở các trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề hệ chính quy tại các trường cao đẳng nghề, trường trung cấp nghề công lập, tư thục và có vốn đầu tư nước ngoài là đối tượng được xét cấp học bổng khuyến khích học nghề.

Lễ công bố quyết định và chúc mừng các cán bộ, viên chức của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam được nhận danh hiệu giáo sư và phó giáo sư đợt năm 2007.

Thủ tướng vừa có Quyết định quy định về tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh GS, PGS. Người được công nhận GS, PGS phải đáp ứng 8 tiêu chuẩn chung, trong đó có tiêu chuẩn sử dụng thành thạo 1 ngoại ngữ và giao tiếp được bằng tiếng Anh.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, đầu tuần không khí lạnh suy yếu, trời ấm dần. Khoảng ngày 7-8/1, một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn xuống gây rét đậm, vùng núi rét hại.

Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái thi công gói thầu nâng cấp quốc lộ 70, công trình đăng ký chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XVII.

YBĐT - Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái hiện có 39 công đoàn cơ sở với 2.109 đoàn viên. Là cơ quan cấp tỉnh nên đội ngũ cán bộ, công chức viên chức có chất lượng cao; đảng viên có 1.128 người, chiếm trên 50%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục