Văn hoá thể thao nâng cao đời sống chiến sỹ

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với mục đích rèn luyện thân thể, đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng. Trong những năm vừa qua, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đặc biệt là các thiết chế văn hoá như: phòng truyền thống, thư viện, khu vui chơi thể thao.

Đây là một trong những hoạt động thường ngày của cán bộ, chiến sỹ đại đội 20 – Bộ CHQS tỉnh Yên Bái. Vào mỗi buổi sáng, đơn vị thường dành thời gian ngắn cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị nghiên cứu sách báo, sinh hoạt văn hoá tinh thần. Với đặc thù là đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu nhưng việc rèn luyện thân thể để nâng cao thể lực, tinh thần chiến đấu cho cán bộ chiến sỹ là một trong những hoạt động không thể thiếu của đại đội cũng như toàn lực lượng vũ trang tỉnh.

Cuộc vận động xây dựng môi trường văn hoá trong quân đội gắn với thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá đã được đại đội thực hiện có hiệu quả, phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, góp phần xây dựng các tổ chức cơ sở trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện. Hàng năm, cấp uỷ, chỉ huy đơn vị đều có nghị quyết lãnh đạo tổ chức thực hiện, nuôi dưỡng phong trào với nhiều hình thức, biện pháp phong phú như: tham gia các hội diễn nghệ thuật quần chúng, diễn đàn văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tham gia cuộc thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nói lời hay làm việc tốt, quân nhân thanh lịch.

Với mục đích rèn luyện thân thể, đẩy mạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng. Trong những năm vừa qua, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đặc biệt là các thiết chế văn hoá như: phòng truyền thống, thư viện, khu vui chơi thể thao.

Bộ CHQS tỉnh đã duy trì tốt các hoạt động của thư viện, nhà văn hoá. Các đơn vị huyện thị, nhà trường đã có tủ sách, một số nơi còn bố trí được phòng đọc sách, phòng truyền thống. Năm 2008, Bộ CHQS tỉnh đã luân chuyển trên 700 đầu sách, báo ngành, địa phương phục vụ nhu cầu văn hoá tinh thần, nâng cao kiến thức cho cán bộ, chiến sỹ và bạn đọc trong địa phương. Bên cạnh đó duy trì hệ thống truyền thanh nội bộ, kịp thời thông tin và định hướng tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ. Thực hiện nền nếp chính quy như: chế độ đọc báo buổi sáng, thông tin thời sự, ngày chính trị văn hoá tinh thần, hoạt động văn hoá thể thao được duy trì nghiêm túc, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn quân.

Cuộc vận động xây dựng môi trường văn hoá trong quân đội đã gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ, chỉ huy các cấp đã làn tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương, phối hợp với các ban ngành thành lập 18 tổ công tác, cử 54 lượt cán bộ tăng cường xây dựng cơ sở chính trị, phối hợp giúp đỡ 19 xã, phường; thực hiện “3 cùng” với nhân dân, nhằm tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân xoá bỏ các hủ tục, mê tín dị đoan, xây dựng đời sống văn hoá ở các bản làng, khu dân cư, từng bước làm chuyển biến nhận thức của người dân trong lĩnh vực văn hoá tư tưởng.

Có thể nói hoạt động văn hoá, văn nghệ thể thao trong toàn LLVT đã được Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh coi trọng. Qua đó, góp phần rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ, tính bền bỉ dẻo dai, sức chiến đấu cho các đơn vị chiến sỹ, duy trì quân số khoẻ thường xuyên đạt 95% trở lên. Đồng thời, thông qua hoạt động này tình đồng chí, đồng đội, tình quân dân ngày càng thắt chặt.

Thanh Tân

Các tin khác
Mông Sơn có địa bàn rộng, tập trung nhiều lao động tham gia hoạt động khai thác mỏ.

YBĐT - Trong những năm qua, MTTQ xã Mông Sơn (huyện Yên Bình - Yên Bái) luôn xác định công tác củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, tham gia xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm của công tác mặt trận.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ đạo Bộ Tài chính trích 21 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách T.Ư. năm 2009 để mua giống lúa hỗ trợ nhân dân vùng bị thiệt hại do mưa lũ khẩn trương khôi phục sản xuất vụ đông xuân 2008 – 2009.

Trong ngày hội. Ảnh Q.T

YBĐT - Năm 2008, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã vùng cao Tân Phượng (Lục Yên - Yên Bái), nơi có trên 90% là đồng bào Dao sinh sống đã vượt lên khó khăn xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2008 tại một hội đồng thi ở TPHCM.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và bổ túc THPT 2009 sẽ diễn ra vào các ngày 2, 3 và 4/6, chậm hơn một tuần so với các năm học trước. Nhiều nội dung mới của kỳ thi này cũng sẽ được công bố tại hội nghị thi và tuyển sinh 2009 tổ chức vào 17/1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục