Cục Quản lý dược Việt Nam

Kiểm tra ngay việc tăng giá thuốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/1/2009 | 12:00:00 AM

Trước thông tin một số thuốc ngoại nhập tăng giá, ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược Việt Nam cho biết, sẽ yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra ngay. Nếu việc tăng giá này là bất hợp lý và chưa được phép của liên bộ Y tế và Tài chính thì doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tự ý tăng giá thuốc sẽ bị xử phạt, thậm chí cục sẽ rút số đăng ký của loại thuốc đó.

Ông Cường cũng cho biết, để tăng cường quản lý giá thuốc trong năm nay trước những sức ép lớn, Cục Quản lý dược sẽ phối hợp với Thanh tra y tế, Cục Quản lý thị trường, Ban chỉ đạo 127 TW và các đơn vị liên quan đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra thị trường dược phẩm và công tác quản lý giá thuốc. Đặc biệt hoàn thiện việc sửa đổi, bổ sung Nghị định số 45/2005/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, trong đó bổ sung và tăng cường các chế tài xử lý vi phạm về quản lý giá thuốc.

Đẩy mạnh triển khai việc sắp xếp lại hệ thống lưu thông phân phối và cung ứng thuốc để giảm thiểu tối đa các tầng nấc phân phối trung gian thông qua việc ban hành quy chế hoạt động chuỗi nhà thuốc doanh nghiệp đạt nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành thuốc tốt (GPP) và thúc đẩy việc xây dựng nhà thuốc đạt GPP theo đúng lộ trình đề ra. Thí điểm thực hiện quản lý giá thuốc bán lẻ tại khối nhà thuốc bệnh viện vì lượng thuốc lưu thông trên thị trường qua khu vực này chiếm tới hơn 60%.

Được biết, trong những tháng cuối năm 2008, cơ quan chức năng đã xem xét đề nghị điều chỉnh giá gần 1.500 mặt hàng thuốc nhập khẩu. Trong đó, trên 400 mặt hàng được xem xét điều chỉnh tăng giá trung bình gần 6% và hơn 100 mặt hàng điều chỉnh giảm giá trên 25%. 

(Theo SGGP)

Các tin khác

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm tại Thanh Hoá gây ra trường hợp tử vong một bệnh nhân do nhiễm virus cúm A/H5N1, ngày 7.1, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát gửi công điện đến các địa phương nhằm kịp thời triển khai mọi biện pháp phòng dịch trước và sau Tết Kỷ Sửu.

Cứng hóa mặt đường ở Nghĩa Lộ đã được các cấp, ngành và nhân dân cùng vào cuộc.
Ảnh: V.T

YBĐT - Xác định triển khai và duy trì tốt việc thực hiện Quy chế dân chủ(QCDC) ở cơ sở sẽ giúp nhân dân thực hiện được quyền làm chủ thực sự của mình và tạo động lực huy động nội lực trong dân tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Qua nhiều năm thực hiện QCDC ở cơ sở, các cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể ở Lục Yên đã không ngừng được củng cố, thể hiện rõ vai trò của mình trong lãnh đạo, vận động nhân dân phát triển kinh tế – xã hội, xoá đói giảm nghèo.

Nhân dân xã Sơn A (Văn Chấn) gieo cấy lúa đông xuân.

YBĐT - Những năm qua, MTTQ xã Vĩnh Kiên huyện Yên Bình đã cùng các tổ chức thành viên tham mưu cùng cấp uỷ chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở mang ngành nghề; thực hiện tốt các nội dung phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động“ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “ Ngày vì người nghèo”... góp phần xây dựng chính quyền vững mạnh.

Ngày 7.1, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát - Trưởng ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch cúm gia cầm đã có công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch; kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển, buôn bán gia cầm; tuyên truyền để người dân tránh tiếp xúc và ăn gia cầm ốm chết, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, chủ động ngăn chặn dịch tái phát và lây lan, ngăn ngừa dịch lây sang người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục