Huyện Mù Cang Chải khó khăn trong triển khai đề án kiên cố hóa trường, lớp học

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để giúp huyện đặc biệt khó khăn có vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ nhân dân, trong năm 2008, thông qua các chương trình, dự án của Nhà nước huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã được đầu tư trên 23,7 tỷ đồng.

trong đó: Chương trình 135 đầu tư trên 9,3 tỷ để xây dựng 9 công trình thủy lợi và 4 công trình giao thông; Chương trình 134 đầu tư 3,8 tỷ xây dựng 7 công trình cấp nước tập trung cho các bản trong huyện. Từ nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung, Nhà nước đã đầu tư cho huyện 7,5 tỷ đồng để xây dựng 11 công trình lớn của huyện như: xây dựng hội trường lớn, cải tạo sân vận động trung tâm huyện...; gần 1,3 tỷ đồng thuộc nguồn vốn mục tiêu quốc gia về giáo dục xây dựng 4 phòng học bán trú và 3 nhà ở giáo viên cho các trường. Từ nguồn vốn bố trí dân cư, huyện đã được đầu tư 512 triệu đồng nâng cấp đường liên thôn, bản; 242 triệu từ nguồn vốn chuẩn quốc gia về y tế xã xây dựng 3 công trình cho các trạm y tế xã...

Đến hết tháng 12 năm 2008, hầu hết các dự án thuộc các nguồn vốn đã hoàn thành 100% khối lượng xây lắp, bàn giao đưa vào sử dụng. Các bước triển khai thực hiện các dự án đảm bảo đúng trình tự, thủ tục xây dựng cơ bản hiện hành. Tuy nhiên, vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư thuộc Đề án kiên cố hoá trường lớp học (đã được duyệt báo cáo thiết kế kỹ thuật trên 18 tỷ đồng) song việc triển khai rất chậm vì một số nguyên nhân: không có kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng theo tiến độ yêu cầu, không có đề án quy hoạch trường, lớp học chuẩn, hồ sơ thiết kế vẽ sai mẫu quy định. Bên cạnh đó, một số khâu thẩm tra, thẩm định rất chậm nên không có hồ sơ thiết kế và dự toán nên chậm hợp đồng xây lắp và thực hiện tạm ứng, thanh toán kịp thời.

Thanh Xuân

Các tin khác

Hôm nay 12-1, miền Bắc lại đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường nữa và trời sẽ rét rất đậm, nhiều nơi rét hại nặng trên diện rộng. Đó là dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra hôm qua 11-1, sau khi nhận định một bộ phận không khí lạnh đang xuất hiện ở địa lục Trung Quốc và di chuyển dần về phương Nam. Cùng với nhiệt độ tụt xuống rất thấp, theo dự báo ở những khu vực có độ cao lớn như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), dãy Fansipan và cả khu vực lân cận thị trấn Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu)… có thể xảy ra băng giá (những giọt sương, nước đọng lại thành băng).

Theo thống kê của TTXVN, nhân dịp đón năm mới Kỷ Sửu, sẽ có 58 tỉnh, TP tổ chức bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa. Kinh phí bắn pháo hoa chủ yếu được huy động theo phương châm xã hội hóa với sự đóng góp của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm.Ở TPHCM, những màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc đón Xuân sẽ đồng loạt diễn ra trong 15 phút ở 6 điểm tại các quận, huyện 4, 6, Gò Vấp, Bình Tân, Củ Chi và Cần Giờ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ có 4.720 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại/ Hội Khuyến học thị xã có 5.779 hội viên

Tiêm phòng cho đàn gà

Dù đã gần 1 năm dịch cúm gia cầm không xuất hiện ở Viêt Nam nhưng trong những ngày cuối năm 2008 đầu năm 2009, sự xuất hiện của hàng loạt những ổ dịch lẻ tẻ cho thấy nguy cơ tái bùng phát dịch cúm gia cầm vào dịp tết Nguyên đán là rất lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục