Yên Bái: Hàng trăm người được tôn vinh hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/6/2010 | 3:24:13 PM

YBĐT - Không chỉ hiến máu, các đoàn viên thanh niên còn vận động người thân và những người tình nguyện khác tham gia góp phần giải quyết được tình trạng khan hiếm máu truyền cho người bệnh ở Bệnh viện đa khoa tỉnh. Trung bình mỗi năm tỉnh Yên Bái vận động được gần 2.000 đơn vị máu góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân.

Ngày 14/6, Hội CTĐ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tọa đàm nhân ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu dưới sự chủ trì của bà Phạm Thị Thanh Trà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại hội nghị những tình nguyện viên chia sẻ những kỷ niệm của những lần tham gia hiến máu. Mỗi người có một kỷ niệm riêng, nhưng hơn cả ai cũng nhận thức sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện là việc làm thiết thực mang tính nhân đạo với nghĩa cử cao đẹp.

Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh hiện đang công tác tại Tỉnh đoàn Yên Bái vừa trở về từ lễ tôn vinh người hiện máu tình nguyện Việt Nam 2010 tổ chức tại Hà Nội. Chị đã có 7 lần tình nguyện hiến máu và thường xuyên tham gia vận động đoàn viên thanh niên hiến máu.

Câu chuyện mà Hứa Thị Ủy – dân tộc Tày hiện đang là sinh viên của Trường trung cấp kinh tế kỹ thuật nông lâm mang tới hội nghị thật cảm động. Cô gái nhỏ mồ côi mang theo mình kỷ niệm về người mẹ đã mất khi em 7 tuổi. Để hôm nay đó lại là động lực cho em tham gia hiến máu tình nguyện cứu người.

Phong trào hiến máu tình nguyện có sự tham gia tích cực của các ngành, các cấp và toàn xã hội. Từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có 826 người đăng ký hiến máu tình nguyện ở các đơn vị: Trường Cao đẳng nghề, Cao đẳng sư phạm, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch, Trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật là du lịch, Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật, Công an tỉnh và một số đơn vị khác

 Tại Hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của những tình nguyện viên hiến máu. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị các cấp các ngành cần nhân rộng những điển hình trong phong trào hiếu máu tình nguyện để ngày càng có nhiều trái tim vàng hiến máu cứu người.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 14 tập thể và cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Cũng trong dịp này 78 cá nhân cũng được tôn vinh và nhận quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. 

YBĐT

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục