Những nhà báo không chuyên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/6/2010 | 4:35:51 PM

YBĐT - Trong thời gian qua, hơn 250 cộng tác viên thường xuyên của báo Yên Bái đã luôn cần mẫn tìm tòi cống hiến cho bạn đọc “món ăn tinh thần” và tạo nên sự đa dạng, phong phú cho tờ báo của Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

Một ngày làm việc của chị Nguyễn Thị Kim Ngân cán bộ phòng tư pháp huyện Yên Bình bắt đầu với tờ báo Yên Bái. Với chị đọc báo chị thu được nhiều thông tin, kiến thức phục vụ cho công việc, cho cuộc sống hằng ngày, nhất là với báo Yên Bái.

 

Từ một độc giả thường xuyên của báo, chị được giao làm công tác xây dựng bài viết tuyên truyền kiến thức pháp luật trên báo Yên Bái đã giúp chị có điều kiện tìm hiểu thêm về nghề viết, tìm hiểu về công tác tuyên truyền của báo địa phương.

 

Qua những lần tham gia viết bài cộng tác chị đã thu được cho mình những kỹ năng viết tin bài, rồi cả những cách tuyên truyền kiến thức pháp luật phong phú. Những bài viết của chị dần dần được biên tập viên đánh giá cao, tạo động lực cho chị tham gia viết tin, bài ở một số lĩnh vực khác như văn hóa, xã hội góp phần nhỏ bé của mình làm phong phú thêm cho tờ báo của địa phương.

 

 

 Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (mặc áo xanh) nộp bài tại tòa soạn báo Yên Bái.

 

Với những đóng góp cộng tác của chị mà tại Hội nghị tuyên truyền xuất bản, thông tín viên và cộng tác viên của báo Yên Bái vừa qua, chị đã được Ban biên tập chọn và trao phần thưởng là 1 trong 10 cộng tác viên xuất sắc nhất.

 

Còn với kỹ sư Nguyễn Thị Hán - Trung tâm khuyến nông tỉnh, người luôn có tên ở của chuyên mục “Nhà nông cần biết” đã có 15 năm cộng tác với báo Yên Bái. 15 năm chị làm công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân những kiến thức cơ bản về chăm sóc từng loại cây, con giống trên báo Yên Bái. Cái tên Nguyễn Thị Hán được nhiều bà con nông dân theo dõi chuyên mục “Nhà nông cần biết” biết đến, và gọi chị bằng cái tên thân mật “nhà báo nông dân”.

 

Sau những lần đi cơ sở làm công tác tuyên truyền hướng dẫn trực tiếp bà con nông dân, chị phát hiện những gương điển hình làm kinh tế giỏi, những mô hình kinh tế hay chị tìm hiểu ghi lại như một phóng viên thực thụ để rồi chị viết bài và gửi tới báo Yên Bái – kênh truyền thông đại chúng của tỉnh giới thiệu để nhiều người cùng biết đến.

 

Chị Hán sửa bài cho các tuyên truyền viên trẻ.

 

Số báo Yên Bái thứ 5 hàng tuần luôn là sự chờ đón của các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Bởi trên số báo này có chuyên mục “Nắng sân trường” sân chơi trên báo Yên Bái để các em thể hiện tài năng, sở thích và cả tình cảm với thầy cô, gia đình, bạn bè và quê hương Yên Bái thân yêu của các em. Bùi Thùy Linh – học sinh lớp 11 văn trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành là một trong nhiều em học sinh tích cực viết cho chuyên mục này. Với Linh viết là sở thích, là niềm đam mê và cũng là em đang học tập. Tôi thích màu đỏ và màu xanh nhưng tôi yêu màu tím! Bạn biết vì sao không? Vì đó là sự hoà trộn tuyệt vời giữa màu đỏ và màu xanh, giữa tình yêu và hy vọng, giữa khao khát và tương lai, giữa cách mạng và hoà bình. Có tình yêu ta sẽ luôn hy vọng. Có ước mơ, ta sẽ biết hướng về tương lai và có cách mạng, chiến đấu, ta sẽ có hoà bình”.  Mấy ai có thể nghĩ nhưng câu văn này là của cô bé 17 tuổi Bùi Thùy Linh.

 

Thùy Linh (bên phải) cùng các bạn đón đọc "Nắng sân trường" trên báo Yên Bái

 

Với Thùy Linh hay với Chị Ngân, chị Hán chỉ là 3 trong số hơn 250 cộng tác viên thường xuyên của báo Yên Bái. Những người luôn cần mẫn tìm tòi cống hiến cho bạn đọc “món ăn tinh thần” và tạo nên sự đa dạng, phong phú cho tờ báo của Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

Thanh Ba – Đức Toàn

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục