Từ năm 2010 đến năm 2012: Thành lập thêm 10 hội người mù cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/7/2010 | 9:04:17 AM

Sáng 9-7, tại Hà Nội, Hội Người mù Việt Nam đã thông báo kế hoạch triển khai các hoạt động quán triệt Kết luận 73-KL/TƯ về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 51-CT/TƯ ban hành ngày 12-4-1989 của Ban Bí thư Trung ương Đảng Khóa VI về việc giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam.

Từ nay đến năm 2012, hội sẽ thành lập thêm 10 hội người mù ở các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Hậu Giang, Lạng Sơn, Sơn La, Ninh Thuận, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và Cà Mau; rà soát lại các chế độ, chính sách liên quan đến hội và người khiếm thị để có những đề xuất với các bộ, ban, ngành bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế; hướng dẫn các tỉnh, thành hội xây dựng kế hoạch hành động triển khai Kết luận 73-KL/TƯ; đề xuất với Bộ GD&ĐT hỗ trợ chuyển đổi sách giáo khoa, sách xóa mù chữ sang chữ nổi Braille; khảo sát, điều tra việc thực hiện các chính sách bảo trợ xã hội cho người khiếm thị ở địa phương...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.

Một vụ đuối nước vừa xảy ra tại thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên khiến 1 em học sinh Trường THCS Lang Thíp tử vong thương tâm và 1 em học sinh hiện vẫn mất tích.

Các công ty, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm cho các em học sinh và người lao động tại huyện Yên Bình.

Huyện Yên Bình hiện có trên 76.000 người trong độ tuổi lao động, chiếm 66,3% dân số; lực lượng lao động khoảng trên 71.000 người.

Bà Đinh Thị Hồng Lan- Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (thứ 3, trái sang) cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Ngày thứ 7 đồng hành cùng doanh nghiệp, CNLĐ” và “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tháng 4 vừa qua.

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái hiện có 45 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 9 nghìn đoàn viên (ĐV). Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Các KCN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh (học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh lớp 9 Nguyễn Đỗ Quang Minh (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục