Tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2005 - 2010

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2010 | 2:15:32 PM

YBĐT - Ngày 14/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2005 - 2010. Dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2005 - 2010.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2005 - 2010.

 Trong thời gian qua, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái tập trung đẩy mạnh vấn đề việc làm cho người lao động, đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 87.065 lao động, đạt 102,07% kế hoạch, trong đó 4 nghìn lao động đi làm việc tại nước ngoài. Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo nghề của tỉnh đã đào tạo nghề cho gần 40 nghìn người, trong đó, đào tạo ở trình độ cao đẳng và trung cấp là 5.484 người, sơ cấp và dạy nghề thường xuyên là hơn 31 nghìn người.

Qua đó nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh từ 25,24% năm 2005 lên 33% năm 2009. Đặc biệt, trong giai đoạn 2006 - 2010, hệ thống cơ sở dạy nghề của tỉnh phát triển mạnh mẽ, năm 2005 chỉ có 13 cơ sở, đến tháng 5/2010 toàn tỉnh đã có 21 cơ sở dạy nghề. Việc quản lý, chi trả trợ cấp hàng tháng cho trên 8 nghìn đối tượng được bảo đảm theo đúng chính sách quy định. Từ nguồn quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đã làm mới 303 nhà, tu sửa 203 nhà, tặng trên 300 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách...

Tham gia xây dựng Đề án 30a của Chính phủ "Phát triển kinh tế - xã hội nhằm giảm nghèo nhanh và bền vững" cho 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của ngành trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, ngành Lao động - Thương binh và xã hội cần làm tốt một số nhiệm vụ: tiếp tục khơi dậy và phát huy cao độ truyền thống thi đua ái quốc; phát huy mạnh mẽ nội lực tạo động lực mới phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ; quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ, gắn phong trào với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; quan tâm phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành trong việc tham mưu, phối hợp, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu: công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, những người có công, các chính sách an sinh xã hội...

M.T

Các tin khác
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko

Chiều ngày 3-5, tại Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko

Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 4/5 (Ảnh: Khương Trung).

Lương thấp nhất của công chức sau cải cách tiền lương sẽ không dưới 5 triệu

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Ban giám đốc Công ty Benchmark (xã Văn Phú), Công đoàn Viên chức tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… tổ chức chương trình “Cảm ơn đoàn viên” với nhiều hoạt động thiết thực như: tôn vinh, khen thưởng, tặng quà, tư vấn sức khỏe…

Hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục