Phụ nữ có thể được nghỉ 6 tháng sau khi sinh

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/8/2010 | 2:07:19 PM

Ngày 16-8, ông Nguyễn Trọng An, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho biết, Bộ LĐ-TB-XH đang xây dựng chính sách kéo dài thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.

Theo quy định hiện nay, mỗi bà mẹ chỉ sinh tối đa hai con, và suốt cuộc đời chỉ được nghỉ có 8 tháng sau sinh để chăm sóc hai con là quá ít so với sự cống hiến sức lao động và chức năng làm mẹ. Theo ông An, Việt Nam đang nằm trong số những quốc gia có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng cao nhất nhì thế giới, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi (hiện tại trên toàn quốc còn trên 30%).

Một trong số các nguyên nhân của tình trạng trên là do con em chúng ta không được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Việc nghiên cứu, đề xuất ban hành chính sách cho các bà mẹ được nghỉ sau sinh khoảng 6 tháng là phù hợp, nhằm giúp cho trẻ nhỏ được hưởng lợi từ nguồn sữa mẹ, tăng cường sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em, đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi.

(Theo TPO)

Các tin khác
Đồng chí An Hải Nam - Phó chủ tịch UBND huyện Lục Yên trao giải nhất hội thi cho thí sinh của xã Tân Lập.

YBĐT - UBND huyện Lục Yên vừa tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ 2, năm 2010. Hội thi có 22 thí sinh là những hòa giải viên xuất sắc đại diện cho 1.660 hòa giải viên ở 298 tổ hòa giải trong huyện.

Đây là khẳng định của TS Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng ngày 16-8 trước việc TPHCM tiếp tục ghi nhận thêm một bệnh nhi nhiễm cúm A/H1N1.

Theo dự thảo lần 2 nghị định của Chính phủ do Bộ GD-ĐT cung cấp, nhà giáo đang giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập, làm quản lý giáo dục và nhà giáo có quyết định nghỉ hưu sau ngày 31-3-1993 sẽ được hưởng phụ cấp thâm niên.

Ông Hoàng Trung Năng - Trưởng Ban dân tộc tỉnh trao bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích trong 5 năm qua.

YBĐT - Vừa qua, Ban dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm 2004 -2009, đã có 16 cá nhân được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 4 tập thể được khen thưởng trong dịp này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục