Phê duyệt chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/8/2010 | 8:27:23 AM

Chiều 17-8, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ký quyết định phê duyệt chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học VN đến năm 2020.

Theo GS.TSKH Trần Văn Nhung - trưởng ban soạn thảo, một trong những điểm then chốt của chương trình là thành lập một viện nghiên cứu và đào tạo cấp cao về toán.

Với “biên chế” và chi phí rất ít, viện sẽ là nơi để giảng viên toán các trường đại học, các tân tiến sĩ toán... tập trung triển khai những ý tưởng nghiên cứu của mình, là nơi giao tiếp giữa các nhà toán học Việt Nam thuộc nhiều thế hệ ở trong nước và ngoài nước, trong đó có nhà toán học xuất sắc, trẻ trung như GS Ngô Bảo Châu và rất nhiều tài năng khác.

Được biết, chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được Bộ GD-ĐT phối hợp với Hội Toán học Việt Nam soạn thảo.

(Theo TTO)

Các tin khác
Công đoàn Trường tiểu học Kim Đồng (TP Yên Bái) tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng giáo án điện tử, đồ dùng dạy học vào giảng dạy cho học sinh.

YBĐT - Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc vì đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2009 - 2010.

Ngày 16-8, ông Nguyễn Trọng An, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho biết, Bộ LĐ-TB-XH đang xây dựng chính sách kéo dài thời gian nuôi con bằng sữa mẹ.

Đồng chí An Hải Nam - Phó chủ tịch UBND huyện Lục Yên trao giải nhất hội thi cho thí sinh của xã Tân Lập.

YBĐT - UBND huyện Lục Yên vừa tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ 2, năm 2010. Hội thi có 22 thí sinh là những hòa giải viên xuất sắc đại diện cho 1.660 hòa giải viên ở 298 tổ hòa giải trong huyện.

Đây là khẳng định của TS Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng ngày 16-8 trước việc TPHCM tiếp tục ghi nhận thêm một bệnh nhi nhiễm cúm A/H1N1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục