25 lao động nông thôn được đào tạo nghề chăn nuôi thú y

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/8/2010 | 9:35:49 AM

YBĐT - Thực hiện Quyết định số 562/QĐ-UB ngày 26/4/2010 của UBND tỉnh Yên Bái về việc giao kế hoạch và kinh phí đào tạo nghề trình độ sơ cấp và dạy nghề thường xuyên cho lao động nông thôn, người tàn tật, học sinh dân tộc thiểu số và người nghèo năm 2010, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thành phố Yên Bái tổ chức khai giảng lớp dạy nghề chăn nuôi thú y cho 25 lao động nông thôn ở xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái).

Các học viên tham gia lớp học.
Các học viên tham gia lớp học.

Trong thời gian 6 tuần, các học viên được nghiên cứu, học tập những nội dung cơ bản về chăn nuôi, thú y như: giống và cách tuyển chọn con giống; các biện pháp kỹ thuật trong chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; công tác vệ sinh thú y; kiến thức sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi; thực hành và tham quan các mô hình...

Tham gia lớp học, các học viên được Nhà nước hỗ trợ 100% tiền học phí và 15 nghìn đồng tiền ăn/ngày. Sau khi học xong, học viên được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề chăn nuôi thú y theo quy định của Luật Dạy nghề; qua đó tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tìm việc làm hoặc áp dụng vào phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập xoá đói giảm nghèo.

Hồng Oanh

Các tin khác
Năm học mới đã bắt đầu ở huyện vùng cao Trạm Tấu của tỉnh Yên Bái

Bộ Giáo dục và Ðào tạo vừa ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2010-2011.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 86/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

Sáng nay 19-8, Đại hội Liên đoàn Toán học thế giới khai mạc tại Ấn Độ. Đây là sự kiện được mong chờ đặc biệt với người dân Việt Nam vì gắn liền với cơ hội GS Ngô Bảo Châu giành được giải "Nobel Toán học".

YBĐT - Liên tục từ năm 2005 - 2009, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và Chức vụ (TTQLKT và CV) - PC15 được Công an tỉnhYên Bái công nhận Đơn vị quyết thắng; năm 2007 và 2008, được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc; năm 2006 – 2009, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục