Trao giải Hoa Trạng Nguyên cho 1.700 HS tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2010 | 8:25:53 AM

Chiều 22/8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp 1.700 học sinh xuất sắc được trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2010.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các học sinh tiêu biểu.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các học sinh tiêu biểu.

Đây là những học sinh xuất sắc nhất các trường Trung học phổ thông, đoạt giải nhất quốc gia, đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic Quốc tế và thủ khoa các trường đại học, học viện trong năm nay.

Chủ tịch nước Nguyễn đã khẳng định, các em đoạt giải thưởng Hoa Trạng Nguyên đã làm rạng danh thế hệ trẻ, rạng danh người Việt Nam.     

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự xúc động và tự hào khi được gặp những học sinh được trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm nay, đồng thời khẳng định: Chính các em là những người tiêu biểu của lớp trẻ Việt Nam ngày nay, các em đã kế tục được truyền thống của dân tộc - một dân tộc đã bằng ý chí, bản lĩnh và trí tuệ của mình giành lại được độc lập tự do cho mình.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng cho rằng, trong điều kiện còn khó khăn và gặp phải không ít vấn đề, nhưng nền giáo dục Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, trong mấy chục năm qua, hết thế hệ này đến thế hệ khác, học sinh Việt Nam luôn đoạt được những giải cao nhất trong các kỳ thi Olympic Quốc tế. Đặc biệt là trong những ngày này, cả nước đang rất tự hào vì Giáo sư Ngô Bảo Châu được trao giải thưởng Fields - một giải thưởng cao nhất của toán học thế giới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, 20 năm trước đây, đất nước và nền giáo dục Việt Nam còn khó khăn hơn hiện nay rất nhiều, nhưng đã xuất hiện những nhân tài như Ngô Bảo Châu. Và thành công của Ngô Bảo Châu đã chứng minh người Việt Nam không chỉ giỏi đánh giặc, mà còn giỏi trong khoa học đỉnh cao. Trong điều kiện hiện nay, các em phải phát huy tối đa những thuận lợi và khắc phúc tối đa những khó khăn, trở ngại để có thể đạt tới đỉnh cao khoa học của nhân loại.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng mong các em được giải thưởng Hoa Trạng Nguyên hãy sử dụng tài năng, kiến thức của mình để cống hiến và kế tục lý tưởng vì đất nước, vì Đảng và vì nhân dân. Lý tưởng đó đã được Bác Hồ suốt đời dày công vun đắp và biết bao thế hệ người Việt Nam đã ngã xuống để xây dựng một đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô giáo - những người đã có công và tâm huyết giáo dục thế hệ trẻ. Chủ tịch nước cũng hoan nghênh ngành giáo dục đã và đang kiên trì đưa lĩnh vực giáo dục Việt Nam ngày càng phát triển.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phương Anh (thứ 2 từ phải sang) tại Lễ tuyên dương Olympic toán Hà Nội mở rộng.

YBĐT - Người mang vinh quang ấy về cho Yên Bái là em Đặng Phương Anh, học sinh lớp 11 Toán trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Thành tích này là niềm tự hào của thầy và trò trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu thành phố Hà Nội trong tháng 10/2010 phải hoàn thành danh mục các cơ sở y tế, giáo dục đào tạo cần di dời ra ngoại thành.

Bộ NN&PTNT cho biết từ đầu năm đến nay, dịch lợn tai xanh tiếp tục lây lan trên diện rộng ở cả miền Bắc, Trung và miền Nam làm chết hàng vạn con lợn.

Không thể chủ quan, lơ là khi canh tác ở những cấp ruộng bậc thang có độ dốc lớn. Ảnh chỉ mang tính minh họa

YBĐT - Gần 15 giờ chiều nay (22/8), tại bản Háng Tầu Dê xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), một khối lượng đất khổng lồ đã sạt xuống, vùi mất tích 7 người dân đang sản xuất bên dưới cùng toàn bộ diện tích canh tác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục