Ghi nhận từ các phong trào thi đua yêu nước ở Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2010 | 9:23:15 AM

YBĐT - Với các nội dung thi đua đúng trọng tâm có tính đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội đã giúp Yên Bình nâng cao hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước, xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh. Qua đó, đưa tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2005 - 2010 toàn huyện đạt 15%, phấn đấu hết năm 2010 tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,5%.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua điển hình tiên tiến giai đoạn 2005 - 2010.
Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua điển hình tiên tiến giai đoạn 2005 - 2010.

Thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới phong trào thi đua yêu nước, phát hiện bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến; Chỉ thị số 17/2006/CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát động phong trào thi đua yêu nước, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, kế hoạch 5 năm (2006-2010) theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, huyện Yên Bình đã chủ động xây dựng các chương trình kế hoạch, chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị trực thuộc phát động các phong trào thi đua phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị nên sau 5 năm thực hiện các phong trào thi đua, huyện đã giành được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ngay trong phong trào thi đua xây dựng Đảng, chính quyền, Yên Bình đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức cho toàn dân học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của các cấp, qua đó đã có 100% cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn với trên 95% cán bộ đảng viên, 90% cán bộ công chức xã, thị trấn tham gia học tập các nghị quyết của đại hội Đảng các cấp. Hơn nữa, huyện đã đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn đảng, thực hiện tốt các cuộc vận động như: “Tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua tổng kết đánh giá hàng năm có gần 90% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, 88% cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh.

Bên cạnh phong trào thi đua xây dựng Đảng, chính quyền các phong trào thi đua khác như: phong trào thi đua Khối các cơ quan hành chính, khối đoàn thể, khối kinh tế, tổng hợp, khối tài chính, ngân hàng cũng được diễn ra sôi nổi và đạt nhiều kết quả. Các phong trào thi đua trong khối các đoàn thể như: “Hội viên giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn hóa”, “Nông dân tích cực lao động sản xuất, kinh doanh giỏi”…đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi như: ông Phạm Văn Giáp xã Đại Minh với mô hình VAC tổng hợp mỗi năm thu về trên 100 triệu đồng, ông Lê Mai Hiền ở thôn Tân Phong xã Tân Nguyên hàng năm thu về hàng trăm triệu đồng từ mô hình VACR kết hợp với mở xưởng chế biến gỗ.

Song hành với khối kinh tế, phong trào thi đua trong khối văn hóa- xã hội cũng được các cấp, các ngành, và các xã, thị trấn chú trọng, quan tâm. Trong đó, công tác giáo dục và đào tạo luôn được đặt lên hàng đầu. Trong thời gian qua, huyện Yên Bình tiếp tục triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng trường Dân tộc nội trú huyện”, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 39 của HĐND tỉnh về nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo…nên chất lượng giáo dục không ngừng được củng cố và phát triển.

Đến nay, 100% số xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ thông trung học, 7/73 trường đạt chuẩn quốc gia, 90% lớp học được kiên cố hóa. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; dân số, kế hoạch hóa gia đình, công tác văn hóa thể thao đều được đẩy mạnh. Hiện toàn huyện có 21 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, 142 làng văn hóa, 98% đơn vị đạt chuẩn văn hóa, 88% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa…

Với các nội dung thi đua đúng trọng tâm có tính đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội đã giúp Yên Bình nâng cao hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước, xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh. Qua đó, đưa tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2005 - 2010 toàn huyện đạt 15%, phấn đấu hết năm 2010 tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,5%.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các học sinh tiêu biểu.

Chiều 22/8, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp 1.700 học sinh xuất sắc được trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2010.

Phương Anh (thứ 2 từ phải sang) tại Lễ tuyên dương Olympic toán Hà Nội mở rộng.

YBĐT - Người mang vinh quang ấy về cho Yên Bái là em Đặng Phương Anh, học sinh lớp 11 Toán trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Thành tích này là niềm tự hào của thầy và trò trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu thành phố Hà Nội trong tháng 10/2010 phải hoàn thành danh mục các cơ sở y tế, giáo dục đào tạo cần di dời ra ngoại thành.

Bộ NN&PTNT cho biết từ đầu năm đến nay, dịch lợn tai xanh tiếp tục lây lan trên diện rộng ở cả miền Bắc, Trung và miền Nam làm chết hàng vạn con lợn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục