Từ ngày 11-1-2011: Bồi thường thiệt hại do công chức gây ra

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/12/2010 | 7:52:53 AM

Thông tư liên tịch hướng dẫn việc thực hiện trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính do liên bộ Tư pháp, Tài chính và Thanh tra Chính phủ ban hành sẽ có hiệu lực từ ngày 11-1-2011.

Theo đó, hồ sơ yêu cầu bồi thường gồm đơn yêu cầu bồi thường; bản sao văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định hành vi trái pháp luật của người thi hành công vụ; tài liệu, chứng cứ có liên quan đến việc yêu cầu bồi thường. Nhà nước chỉ bồi thường thiệt hại khi có văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác định hành vi của người thi hành công vụ là trái pháp luật; có thiệt hại thực tế xảy ra.

Trong trường hợp cả người bị thiệt hại và người thi hành công vụ cùng có lỗi, chỉ bù đắp phần thiệt hại tương ứng với phần lỗi của người thi hành công vụ. Người bị thiệt hại có quyền khởi kiện, yêu cầu tòa án giải quyết nếu không đồng ý với quyết định bồi thường.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Các trường ĐH, CĐ công lập vừa đồng loạt thông báo về việc thực hiện miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập đối với hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015 theo thông tư liên tịch số 29 vừa được liên bộ GD-ĐT, Tài chính, Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) ban hành.

Học sinh trường THPT nội trú Lục Khu (xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng, Cao Bằng) trong giờ học tin học.

Ngày 18.12, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức tổng kết chương trình kết nối mạng giáo dục và ký kết triển khai các ứng dụng tin học trong nhà trường.

Bộ Xây dựng hôm qua 18.12 cho biết vừa gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo phân tích số liệu Tổng điều tra dân số và nhà ở Việt Nam 2009 phục vụ việc hoạch định chính sách phát triển lĩnh vực nhà ở.

Nhiệt độ thấp nhất toàn miền Bắc đã nhích dần lên, rét đậm ở vùng đồng bằng, rét hại tại vùng núi chỉ tồn tại khoảng hai ngày nữa. Sau đó không khí lạnh suy yếu, thời tiết miền Bắc ấm dần lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục