Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/12/2010 | 9:40:40 AM

YBĐT - Để đảm bảo an toàn cho NLĐ và tài sản của doanh nghiệp, lãnh đạo và Công đoàn Công ty Công ty Công trình và Môi trường đô thị Yên Bái luôn đề cao công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ và coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động của đơn vị.

Công ty Công trình và Môi trường đô thị Yên Bái là đơn vị trực thuộc ngành xây dựng Yên Bái. Nhiệm vụ chủ yếu của Công ty là vệ sinh môi trường; trồng và quản lý cây xanh công viên; quản lý, điều hành điện chiếu sáng đô thị; xây dựng các công trình hạ tầng đô thị... trên địa bàn tỉnh. Công việc đa dạng, phân tán, một số nhiệm vụ thuộc danh mục môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại, ô nhiễm, song nhờ sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ CNVCLĐ, Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với tính chất công việc đa dạng, người lao động (NLĐ) trong quá trình làm việc luôn phải đối mặt với những khó khăn, tai nạn lao động có nguy cơ cao. Để đảm bảo an toàn cho NLĐ và tài sản của doanh nghiệp, lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn đề cao công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ và coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động của đơn vị.

Hàng năm, cùng với việc xây dựng kế hoạch hoạt động của Công ty, lãnh đạo và Công đoàn Công ty đồng thời xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động (BHLĐ) theo tinh thần Nghị quyết 5b của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khoá IX về đẩy mạnh công tác bảo hộ lao động trong tình hình mới với các nội dung đầy đủ, phù hợp với từng loại hình công việc; Chỉ thị 05 của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về phong trào "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động", được doanh nghiệp duy trì thực hiện thường xuyên và đem lại hiệu quả thiết thực.

Cùng với việc kiện toàn Hội đồng Bảo hộ lao động, mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) cũng luôn được chú trọng. Do đặc thù công việc của công nhân lao động (CNLĐ) thường phân tán và chủ yếu làm vào các buổi sáng sớm, chiều tối, vì vậy, mạng lưới ATVSV được bố trí đến từng tổ sản xuất. ATVSV vừa là người gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, vừa là người thực hiện tốt các quy trình, biện pháp làm việc an toàn, vệ sinh, đồng thời phối hợp với Ban An toàn lao động của Công ty thường xuyên kiểm tra công tác an toàn lao động, máy móc, thiết bị để kịp thời sửa chữa, thay thế. Trong quá trình làm việc, 100% NLĐ được sử dụng đầy đủ các phương tiện bảo hộ cá nhân, tuân thủ các quy trình làm việc an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Năm 2010, Công ty đã trang bị bảo hộ cho NLĐ với số tiền 122 triệu đồng. Cùng với đó, Công ty thường xuyên mở các lớp tập huấn, tuyên truyền về an toàn VSLĐ cho mạng lưới ATVSV và NLĐ về những văn bản pháp luật, các chế độ chính sách liên quan đến công tác bảo hộ lao động; thường xuyên mở các đợt thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của NLĐ, áp dụng những sáng kiến hay trong lao động sản xuất nhằm thúc đẩy toàn diện các hoạt động, cải thiện điều kiện làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và hướng tới xây dựng văn hoá an toàn lao động trong sản xuất kinh doanh.

Công ty luôn đề cao công tác chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ, đảm bảo 100% CNLĐ có đủ việc làm với mức lương bình quân 2.000.000 đồng/người/tháng; tham gia đầy đủ, kịp thời BHXH, BHYT cho 100% NLĐ; thực hiện tốt Quy chế dân chủ, xây dựng và ký kết thoả ước lao động tập thể, nội quy lao động, tham gia sắp xếp việc làm; vận động cán bộ CNVCLĐ tích cực ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện, tổ chức và duy trì tốt phong trào văn hoá thể thao...

Với những nỗ lực đó, nhiều năm qua, Công ty Công trình và Môi trường đô thị Yên Bái không để xảy ra sự cố tai nạn lao động, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch do nhà nước giao và đặt hàng cùng với các hoạt động kinh doanh khác. Ghi nhận những thành tích đã đạt được, năm 2008, Công ty được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen. Năm 2010, Công đoàn Công ty được đề nghị tặng bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

C.T.V

Các tin khác

YBĐT - Việc triển khai mô hình kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân ở thị xã Nghĩa Lộ và huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã thiết thực nâng cao kiến thức của VTN, thanh niên về SKSS - KHHGĐ, tạo cho các em có những kiến thức và những hiểu biết đầy đủ để phòng tránh và tự bảo vệ mình trong cuộc sống.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lưỡi cao áp lạnh có cường độ mạnh khống chế nền nhiệt độ các tỉnh miền Bắc và miền Trung những ngày qua đã bắt đầu suy yếu và biến tính.

Thông tư liên tịch hướng dẫn việc thực hiện trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính do liên bộ Tư pháp, Tài chính và Thanh tra Chính phủ ban hành sẽ có hiệu lực từ ngày 11-1-2011.

Các trường ĐH, CĐ công lập vừa đồng loạt thông báo về việc thực hiện miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập đối với hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015 theo thông tư liên tịch số 29 vừa được liên bộ GD-ĐT, Tài chính, Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục