Hội Luật gia tỉnh Yên Bái: Tập huấn công tác hội cho gần 90 hội viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2010 | 8:59:03 AM

YBĐT - Thực hiện Chương trình hoạt động năm 2010, mới đây, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác hội năm 2010 và triển khai một số nội dung liên quan đến tổ chức và hoạt động hội cho gần 90 hội viên đại diện các chi huyện hội trong toàn tỉnh.

Các hội viên đã được nghiên cứu một số chuyên đề như: một số vấn đề về hoạt động xây dựng pháp luật và phản biện xã hội của Hội Luật gia tỉnh Yên Bái, biện pháp và định hướng nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, giới thiệu nghị định của Chính phủ về Quy định tổ chức, hoạt động và quản lý hội và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định hội có tính chất đặc thù, trong đó có Hội Luật gia Việt Nam, về Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam có sửa đổi bổ sung.

Tại hội nghị này, Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức phát thẻ cho 400 hội viên hội viên thuộc các chi, huyện hội trong toàn tỉnh.

 P.V

Các tin khác
Cán bộ BHXH thành phố Yên Bái hướng dẫn cho đối tượng làm thủ tục theo Quyết định 163.

YBĐT - Sau khi Quyết định 613/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về trợ cấp hàng tháng cho những người có đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động (MSLĐ) và các văn bản hướng dẫn được ban hành, bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng triển khai, đảm bảo kịp thời, đúng quy định cho người được thụ hưởng.

Một buổi tập huấn về công tác phòng chống HIV với các ban, ngành, xã, phường ở thành phố Yên Bái. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Để giúp người nhiễm HIV tự tin, tích cực tham gia vào hoạt động phòng lây nhiễm HIV, làm thay đổi nhận thức, giảm sự kỳ thị của cộng đồng, đến nay Yên Bái đã thành lập 27 câu lạc bộ (CLB) phòng chống HIV và được các ngành tham gia đỡ đầu.

Quỹ tiết kiệm nhà ở sẽ được xây dựng giống như hình thức bảo hiểm xã hội với mức đóng góp dự kiến từ 1 - 2% tổng tiền lương hàng tháng của người lao động.

Trong hai ngày 22 và 23-12, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ Tòa án nhân dân Tối cao của ba nước; Chánh án, Thẩm phán các tỉnh biên giới trong khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục