Chốt sơ cứu tai nạn giao thông: Việc làm cụ thể trong hoạt động từ thiện nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2011 | 3:27:50 PM

YBĐT - Quốc lộ 70 (Yên Bái - Lào Cai) chạy qua địa phận 6 xã của huyện Lục Yên có tổng chiều dài gần 40 km.

Các tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ Lục Yên được tập huấn  sơ cấp cứu bệnh nhân.
Các tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ Lục Yên được tập huấn sơ cấp cứu bệnh nhân.

Mặc dù đã được cải tạo và nâng cấp nhưng trên tuyến đường này vẫn còn nhiều đoạn đường nguy hiểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản của người tham gia giao thông.

Ông Lưu Đức Huấn - Phó chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên cho biết: Nhằm giúp sơ cấp cứu một cách kịp thời những người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 70 không may bị tai nạn, Hội CTĐ Lục Yên đã xây dựng kế hoạch và thành lập 7 chốt, mỗi chốt có 3 tình nguyện viên CTĐ tham gia sơ cứu tai nạn giao thông ở khu vực các đoạn đường thường hay xảy ra tai nạn tại các xã: Trung Tâm, Phúc Lợi, Trúc Lâu, Khánh Hòa và An Lạc.

Các tình nguyện viên được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về công tác sơ cấp cứu người bị nạn khi có tình huống tai nạn giao thông để có thể độc lập sơ cấp cứu kịp thời các nạn nhân chuyển đến cơ sở y tế cấp cứu - Ông Huấn nói.

Mặc dù mới đi vào hoạt động, song các chốt sơ cấp cứu tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 70, các tình nguyện viên Hội CTĐ Lục Yên đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Theo số liệu báo cáo của Ban ATGT Lục Yên, từ đầu năm 2010 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 35 vụ tai nạn và va quệt giao thông, làm chết 5 người, bị thương 30 người, làm hư hỏng 36 mô tô, 17 ô tô. Các vụ tai nạn, va quệt giao thông chủ yếu xảy ra trên tuyến quốc lộ 70.

Anh Nguyễn Văn Giêng - Tổ trưởng chốt sơ cứu tai nạn giao thông tại Km 41, xã Trung Tâm cho biết: “Vào khoảng cuối tháng 10 năm 2010, tại (km 41 + 800) thuộc địa bàn xã Trung Tâm, huyện Lục Yên đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do va chạm quá mạnh một lái xe đã bị văng ra khỏi buồng lái chết tại chỗ, phụ xe bị thương nặng, hai xe đều bị hư hỏng nặng.

Vụ tại nạn xảy ra trong lúc đêm khuya, địa hình nơi xảy ra tai nạn phức tạp, hai xe đều là xe tải hạng nặng nên các xe cứu hộ chưa thể tiếp cận hiện trường.

Sau khi vụ tại nạn xảy ra, lực lượng tình nguyện viên CTĐ tại chốt đã có mặt kịp thời tại hiện trường để sơ cứu nạn nhân đưa người bị thương đi cấp cứu và phối hợp cùng với Công an huyện và chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tập trung bốc dỡ hàng hóa, giải phóng hiện trường, khắc phục hậu quả tai nạn xảy ra”.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều những vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này đã được các lực lượng tình viên CTĐ tại các chốt trên tuyến quốc lộ 70 cấp cứu kịp thời.

Có thể nói việc thành lập các chốt sơ cấp cứu tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 70 của Hội CTĐ Lục Yên là một việc làm cụ thể trong hoạt động từ thiện nhân đạo đối với những người tham gia giao thông không may bị xảy ra tai nạn.

Những biển báo “Chốt sơ cứu tai nạn giao thông” như lời nhắn tới những người tham gia giao thông cần nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông. Tất cả vì sự bình an, hạnh phúc của mọi người khi tham gia giao thông.

Đức Toàn

Các tin khác
Cán bộ BHXH Yên Bình chi trả lương hưu cho đối tượng trên địa bàn tổ 7, tổ 9, thị trấn Yên Bình.

YBĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Yên Bình hiện đang quản lý và tổ chức chi trả thường xuyên hàng tháng cho trên 4.000 đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH với số tiền 84 tỷ đồng/năm...

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà, Phạm Thanh Tâm trao cờ lưu niệm cho các CLB tham gia giao lưu văn nghệ.

YBĐT - Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS của tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận sự ủng hộ của 103 đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và trên 50 cá nhân với số tiền trên 250 triệu đồng

Miền Bắc đang gánh chịu một đợt rét đậm ngay trong những ngày đầu năm mới. Nhiệt độ ở nhiều tỉnh thành phố, nhất là ở khu vực miền núi Đông Bắc và Tây Bắc xuống thấp nhất ở mức 3-4°C. Rét đậm kéo dài đã khiến số trẻ nhỏ và người già nhiễm bệnh phải nhập viện tăng mạnh…

Khoảng từ ngày 6-1 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh trở lại, làm nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh, kéo dài đến tuần sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục