Miền Bắc: Rét đậm, người bệnh tăng

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/1/2011 | 7:47:17 AM

Miền Bắc đang gánh chịu một đợt rét đậm ngay trong những ngày đầu năm mới. Nhiệt độ ở nhiều tỉnh thành phố, nhất là ở khu vực miền núi Đông Bắc và Tây Bắc xuống thấp nhất ở mức 3-4°C. Rét đậm kéo dài đã khiến số trẻ nhỏ và người già nhiễm bệnh phải nhập viện tăng mạnh…

Ngày 3-1, mặc dù vẫn trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2011, nhưng tại Bệnh viện Nhi trung ương có rất nhiều trẻ nhỏ được gia đình đưa tới khám chữa bệnh. Bác sĩ Cấn Phú Nhuận, Trưởng phòng khám của bệnh viện cho biết, trong những ngày qua, số trẻ nhập viện do thời tiết lạnh tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày có trên 1.300 lượt bệnh nhi tới khám, chủ yếu các bệnh ho, sốt, viêm phế quản, viêm phổi, cảm lạnh, tiêu chảy do virus. Trong đó có khá nhiều trẻ nhỏ được chuyển từ tuyến dưới và các tỉnh miền núi phía Bắc lên vì viêm phổi. Cùng với đó, tại Khoa Nhi của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Xanh Pôn, số trẻ tới khám bệnh do thời tiết lạnh gây ra cũng tăng khoảng 20%.

Tại Viện Lão khoa quốc gia, mỗi ngày có trên 150 cụ phải nhập viện, tăng gần gấp đôi so với trước. Bác sĩ Đỗ Thị Khánh Hỷ, Phó Viện trưởng cho biết, hầu hết số người cao tuổi phải nhập viện mắc các bệnh như cao huyết áp, tim mạch, xương khớp do ảnh hưởng của không khí lạnh.

Đặc biệt đã có một số ca bị tai biến mạch máu não, đột quỵ và viêm phổi nặng do bị nhiễm lạnh đột ngột khi dậy sớm tập thể dục.

Những đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp xuống miền Bắc khiến thị trường các mặt hàng chống lạnh như máy sưởi, quạt sưởi trở nên sôi động.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Khoảng từ ngày 6-1 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh trở lại, làm nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh, kéo dài đến tuần sau.

Công an huyện Văn Chấn triển khai phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại xã Sơn Thịnh.

YBĐT - Năm 2010, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục được giữ vững, một số loại hình tội phạm được kiềm chế, đẩy lùi, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo...

Cùng chơi. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Năm 2010 được đánh giá là một năm Yên Bái thực hiện hiệu quả nhất công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Múa khèn ngày hội.

YBÑT - Trong những ngày giáp Tết cổ truyền của dân tộc Mông, chúng tôi có dịp trở lại thăm bản Làng Giàng, xã Nậm Có (Mù Cang Chải). Lần này đến, chúng tôi ngỡ ngàng trước sự đổi thay ở đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục