Giảm nghèo phải bền vững

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/1/2011 | 8:15:49 AM

Đó là yêu cầu của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011 của Bộ LĐ-TB&XH tổ chức ngày 5-1.

Theo Phó thủ tướng, tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 26% xuống còn 9,45% trong vòng năm năm là kết quả đáng khích lệ thời gian qua, nhưng đây mới chỉ là tỉ lệ thoát khỏi mức chuẩn, trên thực tế đời sống của người dân vẫn ở mức rất thấp. “Bình quân cả nước trong năm 2010 mà chúng ta công bố đạt được gần 1.200 USD/người, thế nhưng 70% dân số sống ở nông thôn có mức thu nhập bình quân một năm chỉ đạt gần 400 USD” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Đề cập vấn đề việc làm, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho rằng tình trạng thiếu việc làm đang diễn ra khá phổ biến ở cả nông thôn và thành thị, trong khi đó nguồn nhân lực có chất lượng cao lại không đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.

Để giảm nghèo một cách bền vững, Phó thủ tướng yêu cầu trong năm 2011 Bộ LĐ-TB&XH phải gắn giảm nghèo với chương trình xây dựng nông thôn mới, đào tạo nghề để tạo việc làm cho người nghèo có thu nhập.

(Theo TTO)

Các tin khác
Trời lạnh, học sinh Hà Nội được

Hai ngày nay, học sinh bậc tiểu học và mầm non của thành phố Lạng Sơn và một số huyện vùng biên của tỉnh này đã được nghỉ học vì thời tiết quá lạnh.

Thủ tướng Chính Phủ vừa đồng ý với đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về lịch nghỉ bù Tết Canh Dần. Theo đó cán bộ công chức bắt đầu nghỉ tết từ ngày 31/1 (28 Tết) đến 8/2 (mùng 6 Tết).

YBĐT - Thời gian qua, xã Lâm Thượng (Lục Yên) luôn là địa bàn ổn định, không có trọng án. Nhiều năm liền xã được UBND tỉnh, huyện khen thưởng về công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

YBĐT - Năm 2010, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Yên Bái đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, chú trọng mở rộng mạng lưới phòng, chống HIV/AIDS từ tỉnh đến các huyện, thị xã, phường, thôn, bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục