Có thể nâng mức khởi điểm chịu thuế lên 6 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/1/2011 | 8:24:17 AM

Bộ Tài chính cho biết đang tính đến việc sửa đổi một số quy định trong Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Thực tế, với mức trượt giá hằng năm như hiện nay (năm 2009 là 6,7%, năm 2010 là 11,75%) thì mức khởi điểm chịu thuế 4 triệu đồng/tháng hay mức giảm trừ cho người phụ thuộc là 1,6 triệu đồng/tháng được áp dụng từ năm 2009 không còn phù hợp. Ngay đầu năm 2011, Bộ sẽ trình các quy định được sửa đổi lên Quốc hội.

Theo dự kiến, mức khởi điểm chịu thuế 4 triệu đồng/tháng có thể nâng lên theo hai cách: Một là điều chỉnh tăng lên mức 6 triệu đồng/tháng; hai là thu hẹp bậc chịu thuế. Mức giảm trừ cho người phụ thuộc cũng dự kiến được điều chỉnh bằng ba lần lương tối thiểu, khoảng 2,4 triệu đồng/người/tháng.

(Theo VTC)

Các tin khác

Đó là yêu cầu của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2011 của Bộ LĐ-TB&XH tổ chức ngày 5-1.

Trời lạnh, học sinh Hà Nội được

Hai ngày nay, học sinh bậc tiểu học và mầm non của thành phố Lạng Sơn và một số huyện vùng biên của tỉnh này đã được nghỉ học vì thời tiết quá lạnh.

Thủ tướng Chính Phủ vừa đồng ý với đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về lịch nghỉ bù Tết Canh Dần. Theo đó cán bộ công chức bắt đầu nghỉ tết từ ngày 31/1 (28 Tết) đến 8/2 (mùng 6 Tết).

YBĐT - Thời gian qua, xã Lâm Thượng (Lục Yên) luôn là địa bàn ổn định, không có trọng án. Nhiều năm liền xã được UBND tỉnh, huyện khen thưởng về công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục