Rét có thể kéo dài đến ngày 20-1

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2011 | 7:54:16 AM

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngày 9-1, cả miền Bắc lại chìm sâu trong cái rét cắt da, cắt thịt bởi không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ giảm khoảng 2oC so với ngày 8-1.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hiện từ trung tâm lục địa châu Á lại có một khối không khí lạnh nữa đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng ngày 11-1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường mạnh hơn kèm theo mưa nhỏ, mưa rào nhẹ nên nhiệt độ sẽ còn tiếp tục xuống thấp hơn, phần lớn các địa phương miền Bắc sẽ xuống dưới 10oC, nhiều nơi thuộc vùng núi cao nhiệt độ sẽ xuống xấp xỉ và có nơi dưới 0oC, khi đó không chỉ Mẫu Sơn, mà nhiều vùng núi cao sẽ có băng tuyết.

Sau đợt tăng cường vào ngày 11-1, khoảng ngày 15 và 19-1 sẽ còn tiếp tục có không khí lạnh bổ sung nên đợt rét này có khả năng kéo dài qua ngày 20-1, tức là kéo dài tới 20 ngày. Được biết, trong lịch sử miền Bắc đã từng có 2 lần rét kéo dài xấp xỉ và trên 1 tháng, đó là vào tháng 2-1968 (28 ngày) và tháng 1, tháng 2-2008 (40 ngày).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tiết mục ca múa chào mừng lễ phát động.

YBĐT – Ngày 9/1, tại Quảng trường 19/8, trung tâm thành phố Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức khởi động năm Thanh niên 2011.

Nông dân vùng cao Sa Pa đi thu hái cỏ mang về cho trâu bò ăn trong ngày giá rét.

Sáng sớm ngày 8/1, trên đường lên thị trấn Sa Pa bất ngờ chúng tôi phát hiện ra băng tuyết bám trên các ngọn cây sa mu ở khu vực xã vùng cao Trung Chải - xã đầu huyện Sa Pa và cách thành phố Lào Cai về phía tây bắc hơn 20 km.

63/63 tỉnh, thành phố, trên 90% các quận, huyện, thị xã và 56,54% số xã, phường, thị trấn có người nghiện ma túy.

Nhiều khả năng người dân phải đón Tết Nguyên đán trong mưa phùn, gió rét.

Ngày 7/1, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Trưởng phòng dự báo hạn vừa-hạn dài (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương) nhận định với phóng viên về những đợt rét đậm, rét hại của mùa đông năm nay và dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục