Công đoàn Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ: Sôi nổi các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/1/2011 | 2:40:12 PM

YBĐT - Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác vận động quần chúng, tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, năm 2010, Công đoàn Khối đoàn thể thị xã nghĩa lộ xứng đáng được Liên đoàn lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Công đoàn cơ sở Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ là công đoàn ghép của 7 cơ quan gồm: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các thành viên: Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân tập thể, Đoàn Thanh niên, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu chiến binh. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do số lượng đoàn viên ít, lại công tác ở các cơ quan khác nhau với những đặc thù chuyên môn riêng và đối tượng vận động khác nhau nhưng cán bộ, công chức của các đơn vị đã tập hợp đoàn kết một lòng, tạo mối tương thích, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo các cơ quan trong Khối tổ chức cho cán bộ, công chức được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Điểm nổi bật trong năm qua là các phong trào thi đua sôi nổi ở mỗi cơ quan đơn vị được triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực.

Mặt trận Tổ quốc với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, Hội Liên hiệp Phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội Cựu chiến binh với phong trào “Phát huy bản chất truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, Hội Nông dân với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất giỏi, đoàn kết giúp đỡ nhau xoá đói giảm nghèo, thi đua xây dựng nông thôn mới”, Hội Người cao tuổi phát huy vai trò người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, Đoàn Thanh niên với phong trào “Tuổi trẻ xung kích lập nghiệp”... đã tạo nên sức mạnh tổng hợp trong việc vận động quần chúng nhân dân phát huy vai trò làm chủ, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất và học tập. Mỗi đoàn viên công đoàn luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tính trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Trên cơ sở chuyên môn được đào tạo, năng lực, điều kiện của từng người, Công đoàn đã phối hợp cùng lãnh đạo các đơn vị sắp xếp bố trí phân công công việc hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi để mỗi đoàn viên phát huy năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đoàn viên là lãnh đạo các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác, sâu sát, gần gũi với cán bộ, nhân viên, đưa ra các giải pháp hiệu quả trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các phong trào thi đua.

Năm qua, Công đoàn Khối đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan trong khối đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân khu vực nông nghiệp áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất lúa.

Cụ thể, sử dụng kỹ thuật bón phân viên nén thay cho cách bón phân vãi thông thường cho lúa nước. Đây là một cách làm mới, song gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động vì người dân không được hỗ trợ về mặt kinh tế như trợ giá giống, phân bón mà chỉ thông qua hiệu quả sản xuất thực tế để tự chuyển đổi cách làm.

Bằng những hoạt động cụ thể như tập huấn kỹ thuật, thí điểm một số mô hình, thống kê chất lượng, so sánh năng suất và đặc biệt là công tác tuyên truyền, đã vận động được 3.511 lượt hộ tham gia với tổng diện tích 479 ha/năm; năng suất bình quân đạt 137,2 tạ/ha, cao hơn năng suất thông thường 18 tạ/ha, tăng sản lượng lương thực của thị xã lên trên 85 tấn thóc/năm. Đây là mô hình mới góp phần giúp dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm để xóa đói giảm nghèo bền vững. Mô hình này đã được chọn là một trong 5 mô hình “Dân vận khéo” năm 2010 của thị xã.

Bà Phan Thị Thanh Quy - Chủ tịch Công đoàn cơ sở cho biết: “Để các phong trào thi đua và công tác vận động quần chúng đạt hiệu quả, Công đoàn Khối thường xuyên quan tâm chăm lo đảm bảo các chế độ chính sách cho cán bộ công chức, tạo điều kiện thuận lợi để họ có cuộc sống ổn định và công tác tiến bộ. Động viên, giúp đỡ, thăm hỏi kịp thời đoàn viên khi ốm đau, hoạn nạn. Tổ chức tham quan nghỉ mát, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để đoàn viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác vận động quần chúng, tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, năm 2010, Công đoàn Khối đoàn thể thị xã nghĩa lộ xứng đáng được Liên đoàn lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

C.T.V

Các tin khác

Mặc dù nhiều nơi ở miền Bắc đang chịu cái lạnh 4 độ C nhưng hôm nay (10/1)và 15/1 tới, rét đậm tăng cường sẽ miền Bắc tiếp tục chìm trong giá buốt.

Ca phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân.

YBĐT – Nằm trong chương trình từ thiện năm 2011, trong các ngày từ 2 đến 9/1, Bệnh viện Đa khoa hữu nghị 103 Yên Bái đã phối hợp với Bệnh viện Tư nhân Mắt quốc tế tổ chức khám chữa bệnh, phẫu thuật mắt miễn phí cho 178 bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Một giờ học tiếng việt của cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

YBĐT - Năm học 2010 - 2011, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi phấn đấu tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt 99,8%, học sinh học lực khá và giỏi đạt 90,7%, hạnh kiểm tốt đạt 99,8%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%, giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc.

YBĐT - Nhờ sự nỗ lực hoạt động, công tác bình đẳng giới và VSTBPN trên địa bàn huyện Yên Bình qua 10 năm đã đạt được những kết quả khả quan...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục