Thực hiện tốt “5 không” phục vụ hành khách dịp tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2011 | 8:56:40 AM

YBĐT - Ngày 10/1/2010, Sở Giao thông vận tải Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011.

Theo kế hoạch, trong dịp tết sẽ có 375 xe khách và tàu khách được huy động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên tất cả các tuyến.

Theo đó, các bến xe khách, bến tầu khách chủ động sắp xếp bố trí cán bộ thực hiện đúng các phương án phục vụ hành khách, tổ chức nhiều hình thức và địa điểm bán vé để khách mua vé đi xe thuận lợi; thường xuyên phát thanh thông báo giờ xe, giờ tàu xuất bến trên các tuyến, đảm bảo tuyệt đối không để hành khách nhỡ xe, nhỡ tàu.

Không chỉ tăng lượng xe, tour tuyến, Sở còn chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

 Các phương tiện đưa vào phục vụ vận chuyển hành khách phải được kiểm tra kỹ thuật, bảo dưỡng, bảo đảm đúng quy định về chất lượng xe vận tải khách; bố trí xe dự phòng thay thế những xe bị hỏng đột xuất, hoặc xe bị cơ quan chức năng tạm giữ vì vi phạm pháp luật.

Các lái xe và phụ xe phải thực hiện tốt “5 không” đó là: không chở quá số người quy định; không chạy quá tốc độ cho phép; không chạy rùa, chạy vòng vo đón khách; không chở các loại hàng hoá Nhà nước cấm vận chuyển; không để hành khách kêu ca, phàn nàn về thái độ phục vụ; nghiêm cấm việc tự ý nâng giá cước hành khách, cấm việc chuyển nhượng bán khách dọc đường đảm bảo tuyệt đối an toàn người, phương tiện hàng hoá, hành lý của khách đi xe, đi tầu.

Văn Thông

Các tin khác
Hơn 1.000 lao động được dạy nghề, chủ yếu về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, chế biến nông lâm sản. Ảnh MQ

YBĐT - Đến nay, tỷ lệ lao động được đào tạo của Văn Yên đạt gần 31%, tăng 5,4% so với năm 2009.

Năm qua, lực lượng vũ trang Yên Bái đã giúp xã Nậm Có mở đường đến Làng Giàng.

Trong thời gian từ ngày 7 đến 9.1, 420 hộ gia đình nghèo tại thôn Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã được nhận quà Tết.

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2011 diễn ra hôm nay 11-1. Cả nước có 4.032 học sinh tham dự ở 12 môn thi. Trong đó các môn toán, văn, lý, hóa, sinh có đông thí sinh dự thi nhất.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 11-1, một đợt gió mùa đông bắc mới tràn xuống Bắc Bộ, sau đó xuống bắc và trung Trung Bộ. Ngoài ra, kết hợp với hội tụ gió trên cao, sẽ có mưa nhỏ, mưa rào nhẹ ở các tỉnh vùng núi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục