Lục Yên trên 400 học sinh phải nghỉ học vì rét

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/1/2011 | 12:55:01 PM

YBĐT - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, đặc biệt là ở các huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và huyện Lục Yên.

Theo ông Nguyễn Bình Chung - Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Lục Yên cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Yên Bái, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái về phòng chống rét, bảo vệ sức khoẻ cho học sinh. Sáng ngày 11/1, tại các trường tiểu học Ngô Gia Tự, tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, xã Lâm Thượng và trường tiểu học xã Tân Phượng thuộc 2 xã vùng cao của huyện Lục Yên, do nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C, vì vậy Ban giám hiệu các trường tiểu học đã quyết định cho trên 400 em học sinh phải nghỉ học vì rét, để đảm bảo sức khoẻ cho các cháu học sinh và nhà trường sẽ tổ chức bố trí, sắp xếp lịch học bù vào những ngày tiếp theo khi thời tiết ấm dần trở lại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sáng ngày 11/1 một đợt gió mùa đông bắc mới tràn xuống Bắc bộ. Vì thế, nhiệt độ ngày 11 và 12-1 sẽ xuống thấp, khả năng phần lớn địa phương miền Bắc lạnh dưới 10 độ C là rất lớn. Do vậy, khi ra đường mọi người cần giữ ấm, đặc biệt là người già, trẻ em… ở các huyện vùng núi cao không nên để thả rông gia súc và chủ động phòng chống rét, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. 


Đức Toàn

Các tin khác
Lực lượng CCB tỉnh tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống. Ảnh minh họa

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng hội năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011.

Tư vấn cho đối tượng tại hộ gia đình cách sử dụng các biện pháp tránh thai.

YBĐT - Mô hình can thiệp làm giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tiếp tục được triển khai tại 4 xã của 2 huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải ...

YBĐT - Ngày 10/1/2010, Sở Giao thông vận tải Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011.

Hơn 1.000 lao động được dạy nghề, chủ yếu về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, chế biến nông lâm sản. Ảnh MQ

YBĐT - Đến nay, tỷ lệ lao động được đào tạo của Văn Yên đạt gần 31%, tăng 5,4% so với năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục