Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái:

Bước tiến vượt bậc sau cổ phần hóa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2011 | 9:16:47 AM

YBĐT - Đầu năm 2003, Công ty Dược phẩm Yên Bái cổ phần hoá và chuyển đổi thành Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái hoạt động theo Luật doanh nghiệp và Điều lệ của Công ty cổ phần.

Cán bộ, công nhân Công ty điều khiển thiết bị sản xuất nhà máy mới đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.
Cán bộ, công nhân Công ty điều khiển thiết bị sản xuất nhà máy mới đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

Sau khi cổ phần hoá mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh như vốn đầu tư, thị trường, nguồn nhân lực, máy móc thiết bị... song Ban Chi ủy, Ban Giám đốc và Hội đồng Quản trị Công ty đã  bàn bạc tìm ra hướng đi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, được cổ đông đồng tình ủng hộ, tạo nên bước phát triển vượt bậc của Công ty sau cổ phần hoá.

Chị Hoàng Thị Bình - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc Công ty cho biết: Trước đây, khi chưa cổ phần hoá hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng không giải quyết được vì Công ty chưa được quyền tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nên chưa dám đầu tư xây dựng nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh.

Thời điểm những năm chưa cổ phần hoá, Công ty Dược phẩm Yên Bái vẫn chủ yếu hoạt động sản xuất kinh doanh theo kế hoạch giao, nên sản phẩm chưa đa dạng, tiêu thụ chậm, đời sống của cán bộ, công nhân viên chức còn nhiều khó khăn.

Sau khi cổ phần hoá, Công ty được quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh; Ban giám đốc, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty đều tập trung trí tuệ, bàn bạc và xin ý kiến của cổ đông trong Công ty đưa ra những giải pháp kịp thời để tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất của Công ty, đặc biệt đã triển khai thực hiện thành công Dự án xây dựng nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP- WHO với tổng vốn đầu tư gần 30 tỷ đồng, tạo được bước phát triển vững chắc cho Công ty.

Ngay sau Đại hội Chi bộ Công ty lần thứ IV nhiệm kỳ 2005 - 2010 thành công tốt đẹp, Chi ủy đã chủ động tham gia với Hội đồng Quản trị Công ty hoàn thiện định hướng phát triển Công ty đã được hình thành từ năm 2003 trở thành chiến lược phát triển của Công ty đó là: “Ổn định phát triển lưu thông phân phối; tập trung nguồn lực đẩy mạnh phát triển sản xuất, nhanh chóng đưa doanh thu sản xuất chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong tổng doanh thu”.

Đặc biệt, Chi ủy và HĐQT Công ty đã xác định nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ là tích cực chủ động chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết về chiến lược sản phẩm, thị trường, nhân lực, tài chính để xây dựng nhà máy sản xuất thuốc theo các nguyên tắc tiêu chuẩn GMP - WHO.

Sau 3 năm chuẩn bị kỹ lưỡng, tháng 8 năm 2008, Công ty đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thuốc theo các nguyên tắc tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc của Tổ chức Y tế thế giới. Đến cuối quý I năm 2010, nhà máy đã hoàn thành đi vào hoạt động sản xuất các loại thuốc tân dược đạt tiêu chuẩn GMP - WHO.

Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Yên Bái ngày càng có uy tín cao trên thị trường toàn quốc.

Năm 2006, sản phẩm cảm Xuyên Hương của Công ty đoạt Huy chương Vàng - Thương hiệu dược phẩm Việt Nam an toàn.

Năm 2007 Công ty được tặng Giải thưởng chất lượng Việt Nam - Thương hiệu vàng.

Năm 2008 đạt Giải thưởng Nhân ái Việt Nam; Giải thưởng chất lượng Việt Nam; Tốp 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Năm 2009, đạt Cúp vàng hội nhập kinh tế quốc tế; Giải bạc chất lượng quốc gia; Tốp ten ngành hàng thương hiệu Việt Nam; Cúp vì sức khỏe người Việt.

Năm 2010, đạt Giải Bạc chất lượng quốc gia; Doanh nhân nhân ái; Tốp 100 thương hiệu Việt hàng đầu...

Cùng với đầu tư xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP - WHO, Công ty đã chú trọng đào tạo, tuyển dụng cán bộ có trình độ Dược sỹ Đại học vào làm việc tại Công ty. Hiện nay, Công ty có trên 180 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 10 Dược sỹ Đại học làm việc tại 5 phòng, ban chức năng của Công ty.

Ngoài ra, Công ty có  một Chi nhánh tại đường Giải Phóng (Hà Nội) và 9 hiệu thuốc tại trung tâm thị trấn, huyện, thị, thành phố trong tỉnh để điều hành công việc kinh doanh của Công ty tại địa phương.

Để đáp ứng nhu cầu thuốc chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh nói riêng và trong cả nước nói chung, Công ty đã tập trung đầu tư, nghiên cứu sản xuất các loại sản phẩm mới và đổi mới mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng.

Trước đây, khi chưa cổ phần hóa các sản phẩm nổi tiếng của Công ty như cảm Xuyên Hương vẫn sản xuất dưới dạng viên nén; sản phẩm thuốc Hương Liên Hoàn dưới dạng viên hoàn cứng đóng gói trong từng lọ, sau khi cổ phần hóa Công ty đã nghiên cứu sản xuất cảm Xuyên Hương dưới dạng viên nang cứng, còn sản phẩm Hương Liên Hoàn, sản xuất dưới dạng viên nang cứng và lấy tên là Hương Liên YBa với mẫu mã đẹp và nhất là tiện lợi cho việc quản thuốc tốt hơn rất nhiều so với dạng viên nén và hoàn cứng...

Nhờ chú trọng đầu tư nghiên cứu, đổi mới mẫu mã và sản xuất các sản phẩm mới, do vậy các mặt hàng thuốc tân dược của Công ty ngày càng phong phú, đa dạng hơn. Hiện nay, Công ty đang sản xuất 30 loại sản phẩm được phép lưu hành trên toàn quốc như: cảm Xuyên Hương; Hương Liên Y Ba; Phụ Huyết Khang; Cảm cúm - ho YBa; Tiêu phụ gia chữa đau dạ dày; Đại tràng hoàn... được khách hàng tin tưởng sử dụng ngày càng nhiều.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty trong sản xuất kinh doanh trong suốt 8 năm qua, đến nay Công ty đã có bước tiến vững chắc. Năm 2003, khi mới cổ phần hóa doanh thu của Công ty chỉ đạt 25 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước được 151 triệu đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 664 ngàn đồng/người/tháng; đến năm 2010, doanh thu của Công ty đã đạt 110 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 2,5 tỷ đồng, đời sống của cán bộ, công nhân viên không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng. 

Trong những năm tới, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung đầu tư, nghiên cứu phấn đấu mỗi năm đưa vào sản xuất từ 2- 3 sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu về thuốc cho nhân trong cả nước, không ngừng nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên, xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững chắc.

 Nguyễn Giang

Các tin khác
Lương, thưởng cuối năm luôn là

YBĐT - Ngày 11/1/2011, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái công bố mức lương bình quân của hàng vạn công nhân lao động trong năm 2010 và số tiền dự kiến chi cho người lao động dịp tết Nguyên đán tại các doanh nghiệp...

Khu vực tồn dư Dioxin tại sân bay Đà Nẵng được đánh giá là cao nhất Việt Nam.

Việc xử lý Dioxin tồn dư trong đất tại sân bay Đà Nẵng - nơi được coi là có lượng dioxin tồn dư lớn nhất Việt Nam, sẽ thực hiện bằng công nghệ hấp tỏa nhiệt với kinh phí lên tới 34 triệu USD.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH đã trình Chủ tịch nước về mức quà tặng đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011.

Nhiều học sinh nghỉ học không đến lớp vì thời tiết lạnh

YBĐT - Hiện nay, một số các trường bậc học mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Yên Bái đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục