Thành phố Yên Bái: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học tránh rét

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/1/2011 | 6:00:58 PM

YBĐT - Hiện nay, một số các trường bậc học mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Yên Bái đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Thực hiện Công văn số 15/SGD&ĐT ngày 10/1/2011 của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái, Phòng giáo dục thành phố đã có công văn triển khai, hướng dẫn tới các đơn vị trường học mần non, tiểu học, Trung học cơ sở, Phổ thông cơ sở trên địa bàn thành phố tập trung đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét, quy định nghỉ học đối với học sinh.

Hiện nay, một số các trường bậc học mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Yên Bái đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.

        Nhiều học sinh nghỉ học không đến lớp vì thời tiết lạnh.

Tại lớp 2 I của trường tiểu học Nguyễn Thái Học, ngày thường có 36 em học sinh đến lớp nhưng hôm nay chỉ còn 16 em. Theo thầy giáo Nguyễn Phúc Đình - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: toàn trường có tổng số 1.061 học sinh với 33 lớp, nhưng do thời tiết rét đậm nên sáng ngày 13/1 toàn trường chỉ có khoảng trên 800 em học sinh đến trường, thậm chí ở khối lớp 5 nhà trường đã phải tổ chức dồn 2 lớp vào một để tổ chức dạy, học.  Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo cán bộ giáo viên với tinh thần làm tốt công tác quản lý các em học sinh khi đến trường và không giảng dạy bài mới mà chỉ cho ôn tập lại bài cũ và quản lý, phòng tránh rét cho học sinh.

Bảng thông báo theo dõi thông tin thời tiết để phụ huynh chủ động cho học sinh nghỉ học, tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Hiện nay, một số trường ở các bậc học mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Yên Bái đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh. Để chủ động phòng chống rét, bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh, Ban giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã quyết định cho trên 980 em học sinh ở 27 khối lớp nghỉ học từ ngày 12 đến ngày 14/1.

Tại trường Mầm non xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái với đặc thù hầu hết là các cháu học sinh ở 11/13 thôn, bản thuộc địa bàn đi lại gặp nhiều khó khăn. Khi thời tiết trở lạnh các bậc phụ huynh cũng đã cho con em mình nghỉ ở nhà.

Thực hiện Công văn số 15/SGD&ĐT ngày 10/1/2011 của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái, Phòng giáo dục thành phố đã có công văn triển khai, hướng dẫn tới các đơn vị trường học mần non, tiểu học, Trung học cơ sở, Phổ thông cơ sở trên địa bàn thành phố tập trung đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét, quy định nghỉ học đối với học sinh.

Báo cáo của Phòng giáo dục & đào tạo thành phố Yên Bái cho biết: Cho đến thời điểm ngày 13/1 có tổng số 939 em học sinh ở các trường tiểu học Yên Ninh, tiểu học Lý Tự Trọng và 4 trường mầm non là Mầm non Hoa Ban, Phúc Lộc, Âu Lâu và Giới Phiên cũng đã cho các em nghỉ học. Trước đó ngày 12/1 trên địa bàn thành phố đã có 5 trường tiểu học và 2 trường mầm non đã cho trên 2.374 học sinh nghỉ học.

Các bậc cha, mẹ phụ huynh học sinh cần bảo vệ phòng chống rét và giữ ấm cho trẻ khi đến trường.

Điều đáng nói ở đây là tại một số trường việc thực hiện quy định cho học sinh nghỉ học thì nhà trường và phụ huynh học sinh phải theo dõi và căn cứ vào thông tin dự báo thời tiết và hiệu trưởng được phép quyết định cho nghỉ học sinh nghỉ học, do vậy gây không ít khó khăn trong việc duy trì sĩ số, tỷ lệ chuyên cần, đồng thời làm các bậc phụ huynh học sinh bối rối không biết quyết định có nên cho con em mình đi học hay nghỉ ở nhà. Vì vậy, ngành giáo dục cần có những hướng dẫn, quy định và thống nhất chung về thời gian nghỉ học sao cho hợp lý khi thời tiết thay đổi.

Mặc dù thời tiết đang có xu hướng ấm dần lên chút ít, nhưng ngoài đợt không khí lạnh tăng cường vào ngày 14, 15/1 dự báo đến 21-22/1, một đợt không khí lạnh có thể tiếp tục tràn xuống... Vì vậy, các đơn vị trường học và các bậc cha mẹ phu huynh học sinh cần bảo vệ phòng chống rét và giữ ấm cho trẻ khi đến trường.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác
Nông dân vùng đặc biệt khó khăn được hỗ trợ giống sản xuất.
Ảnh: Nông dân Lục Yên chăm sóc ngô.

YBĐT - Trong Chương trình 135 giai đoạn II (2006 – 2010), huyện Lục Yên có 7 xã và 29 thôn, bản đặc biệt khó khăn thuộc diện đầu tư.

YBĐT - Hiện nay tình hình lây nhiễm HIV trên địa bàn huyện đang có chiều hướng gia tăng.

YBĐT - Năm 2010, Phòng Tư pháp huyện Văn Yên đã tiến hành kiểm tra, rà soát 959 văn bản các loại ...

Học viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái thực hành với máy  đột dập.

YBĐT - Những năm gần đây, lao động ngành công nghiệp và thương mại trên địa bàn tỉnh Yên Bái có xu hướng tăng dần, tuy nhiên tốc độ tăng còn chậm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục