Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà Tết cho nạn nhân chất độc mau da cam Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2011 | 10:59:39 AM

YBĐT - Hưởng ứng cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”, đồng chí Phùng Văn Hoàn - Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Việt Nam cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đến thăm và tặng quà Tết tại Yên Bái.

Các hộ nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Lục Yên nhận quà từ Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam
Các hộ nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam tại huyện Lục Yên nhận quà từ Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam

100 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cùng 300 thùng hàng quần áo chống rét đã được Hội chữ thập đỏ chuyển tới các hộ nghèo, người tàn tật và  nạn nhân chất độc màu da cam tại các xã: Bảo Ái  (huyện Yên Bình) và các xã Động Quan, Phúc Lợi (huyện Lục Yên).

Tại các nơi đến, đồng chí Phùng Văn Hoàn đã bày tỏ niềm cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của các gia đình; chúc các gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ. Đồng chí cũng mong các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, có nhiều hoạt động hướng tới người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam để giúp họ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Dự kiến trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đến thăm và tặng hơn 400 xuất quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam trong tỉnh.

Hồng Oanh

Các tin khác

Ông Nguyễn Đại Đồng, Cục trưởng Cục Việc làm (Bộ LĐTB-XH), vừa cho biết, sau 2 năm triển khai chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), tới nay đã có tổng cộng 6,6 triệu người lao động tham gia hình thức BHTN. Đồng thời, tổng Quỹ BHTN đã đạt hơn 7.800 tỷ đồng.

Ngày 16-1, khi đợt không khí lạnh mới tràn về, các tỉnh miền núi phía Bắc lại bắt đầu chìm trong cảnh rét đậm, rét hại nặng. Nhiệt độ giảm sâu, đặc biệt là tại đèo Ô Quý Hồ (huyện Sa Pa) và xã Y Tý (huyện Bát Xát) thuộc tỉnh Lào Cai lại xảy ra băng tuyết.

Tích cực phòng chống rét cho đàn gia súc.

Trước tình hình rét đậm kéo dài, ngày 15/1, Thủ tướng có Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương quyết liệt, áp dụng mọi biện pháp để phòng, chống đói rét cho gia súc, gia cầm, thủy sản, nhất là đàn trâu, bò, đàn cá giống.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010 - 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục