Miền Bắc lại rét đậm, hơn 9.000 trâu bò chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2011 | 8:03:04 AM

Ngày 16-1, khi đợt không khí lạnh mới tràn về, các tỉnh miền núi phía Bắc lại bắt đầu chìm trong cảnh rét đậm, rét hại nặng. Nhiệt độ giảm sâu, đặc biệt là tại đèo Ô Quý Hồ (huyện Sa Pa) và xã Y Tý (huyện Bát Xát) thuộc tỉnh Lào Cai lại xảy ra băng tuyết.

Ông Lưu Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, sáng qua, khi nhiệt độ ở khu thị trấn Sa Pa giảm xuống mức 1,1°C thì bất ngờ ở khu vực đèo Ô Quý Hồ, dãy Hoàng Liên Sơn lại có băng tuyết phủ trắng xóa, nhiệt độ chỉ còn - 0,4°C. Cùng lúc đó, ở xã vùng cao Y Tý cũng có băng phủ trắng các vườn rau, bờ dậu, vạt rừng. Như vậy, đây là lần thứ 2 băng tuyết xuất hiện ở Sa Pa và xã Y Tý trong mùa đông năm nay. Cuối tuần trước, băng tuyết đã xuất hiện ở đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) và sau đó là Sa Pa, Y Tý. Hôm nay, 17-1, không khí lạnh sẽ tràn sâu thêm xuống các tỉnh ở miền Bắc và miền Trung, gây rét đậm, rét hại nặng trên diện rộng.

Còn theo thông tin từ Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) thì cho tới hôm qua (16-1), rét đậm rét hại ở miền Bắc đã làm 9.200 con trâu, bò và lừa ngựa bị chết (tăng lên 1.000 con chỉ sau một ngày). Tổng lượng trâu bò bị chết vẫn đang tăng lên nhanh chóng. Riêng tại tỉnh Lào Cai, đến ngày 16-1  đã có hơn 1.200 gia súc chết rét, song nhiều nhất là tỉnh Cao Bằng với 2.000 con…

Đặc biệt, tình trạng trâu bò bị chết cũng đã xuất hiện ở những địa phương mới ở miền Bắc như Hòa Bình (450 con), Bắc Giang (116 con), Tuyên Quang (54 con) và cả miền Trung như Quảng Bình (72 con), Hà Tĩnh (66 con)…
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Tích cực phòng chống rét cho đàn gia súc.

Trước tình hình rét đậm kéo dài, ngày 15/1, Thủ tướng có Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương quyết liệt, áp dụng mọi biện pháp để phòng, chống đói rét cho gia súc, gia cầm, thủy sản, nhất là đàn trâu, bò, đàn cá giống.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010 - 2015.

Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, bà con Việt Kiều ở khắp mọi nơi trên thế giới lại háo hức mong chờ chương trình Xuân Quê hương - một chương trình Tết được Nhà nước tổ chức dành riêng cho những người xa quê.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình trao bằng khen của Ủy ban Dân tộc cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2010.

YBĐT - Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình tại hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục