Lục Yên chủ động công tác tuyển quân

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/2/2011 | 9:58:21 AM

YBĐT - Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân hàng năm, ngay từ tháng 9/2010, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở tổ chức tuyển chọn và sơ tuyển thanh niên; rà soát lập danh sách 1.080 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Qua đó đã chọn được 466 công dân đủ tiêu chuẩn tham gia khám sức khoẻ. Trong công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các cơ sở phối hợp với ngành y tế tổ chức khám sức khoẻ cho công dân đảm bảo chất lượng.

Công tác xét duyệt hồ sơ, xét nghiệm ma tuý, thâm nhập thực tế được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo chất lượng. Công tác sơ tuyển ở cấp xã, thị trấn được thực hiện chặt chẽ nên số lượng thanh niên gọi khám tuyển đều bảo đảm 3 tiêu chí: chính trị, văn hóa và sức khỏe.

Đặc biệt, trong công tác tuyển quân năm nay thực hiện Thông tư 176 của Bộ Quốc phòng thay vì các đơn vị nhận quân trực tiếp về địa phương, tổ chức tuyển chọn theo hình thức "3 gặp, 4 biết" thì nay được giao toàn quyền cho địa phương, đơn vị nhận quân chỉ thâm nhập căn cứ trên hồ sơ.

Tuy chất lượng quân giao năm nay đòi hỏi cao hơn năm 2010, công tác tuyển chọn cũng có thay đổi nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, việc nắm chắc nguồn dự bị động viên, gọi công dân nhập ngũ năm 2011 được các địa phương trong huyện thực hiện tốt.

Theo kế hoạch toàn huyện có 140 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1/2011,  trong đó có 132 thanh niên dân tộc thiểu số Tày, Dao, Cao Lan, Nùng, Mường. Về chất lượng chính trị: có 1 đảng viên, 100 đoàn viên, trình độ văn hóa đều từ lớp 9 trở lên. Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã hoàn thành việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2011. 100% thanh niên trúng tuyển đều đã nhận được lệnh và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ  vào ngày 21/2 tới đây.

Trong dịp tết các tổ chức đoàn thể tại địa phương đã đẩy mạnh nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.

Thu Trang

Các tin khác

Tính đến ngày 11-2, theo Cục Thú y, cả nước có 14 tỉnh xuất hiện dịch lở mồm long móng là: Sơn La, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Thái Nguyên, Hà Giang, Kon Tum, Nghệ An, Hòa Bình, Tuyên Quang, Quảng Ngãi và Yên Bái.

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, cuối tuần này (khoảng ngày 19-20), một đợt không khí lạnh có khả năng lại tăng cường khiến miền Bắc tiếp tục chịu rét đậm ít nhất đến hết ngày 21/2…

Cán bộ khuyến nông huyện Mù Cang Chải hướng dẫn bà con người Mông xã Nậm Có ủ thóc giống. (Ảnh: Sùng A Hồng)

YBĐT - Những cán bộ trưởng ban văn hóa xã, thị trấn ở Mù Cang Chải sau khi được tiếp tục đào tạo trình độ đại học đều đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn và rất nhiệt tình trong công việc.

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2001 sẽ có khoảng 50% điểm số cho yêu cầu thông hiểu, vận dụng kiến thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục