Năm tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/2/2011 | 7:56:06 AM

Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục (CLGD) trường mầm non.

Phải có phòng sinh hoạt chung bảo đảm diện tích trung bình 1,5-1,8m2/trẻ Ảnh minh họa (MQ)
Phải có phòng sinh hoạt chung bảo đảm diện tích trung bình 1,5-1,8m2/trẻ Ảnh minh họa (MQ)

 Đây là công cụ để trường mầm non tự đánh giá nhằm nâng cao CLGD và công khai với xã hội về thực trạng CLGD của trường; giúp cơ quan có thẩm quyền đánh giá, công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn CLGD.

Thông tư đưa ra 5 tiêu chuẩn: Tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; cơ sở vật chất và trang thiết bị; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; kết quả chăm sóc, giáo dục trẻ. Mỗi tiêu chuẩn lại bao gồm nhiều tiêu chí nhằm thể hiện rõ mức độ yêu cầu nhà trường cần đạt được ở một khía cạnh cụ thể của mỗi tiêu chuẩn.

Một trong những yêu cầu bắt buộc với các trường mầm non là phải có phòng sinh hoạt chung bảo đảm diện tích trung bình 1,5-1,8m2/trẻ; phòng ngủ: 1,2 -1,5m2/trẻ; hiên chơi (vừa có thể là nơi trẻ ăn trưa): 0,5- 0,7m2/trẻ…

Về chế độ chăm sóc trẻ, các trường phải phục hồi dinh dưỡng được cho ít nhất 80% trẻ bị suy dinh dưỡng; duy trì tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở mức dưới 10%...

(Theo HNMO)

Các tin khác

Chiều 21-2, ông Châu Lợt - hiệu trưởng Trường phổ thông cấp II-III Sơn Thành (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) - xác nhận trong buổi học chiều cùng ngày, một nữ nhân viên phụ trách thư viện nhà trường ngất xỉu cùng với khoảng 20 nữ sinh khác bị tình trạng tương tự.

YBĐT - Năm 2010, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của suy thoái kinh tế được ban hành kịp thời, nhận thức của người lao động ở Yên Bái đã từng bước nâng cao, góp phần tạo việc làm, tham gia vào phát triển kinh tế.

Lực lượng cảnh sát cơ động luyện tập sẵn sàng chiến đấu.

YBĐT - Trong 12 năm (1998 - 2010), lực lượng công an đã vận động đối tượng truy nã ra đầu thú và bắt 526 đối tượng. Bắt 459 vụ, 2.089 đối tượng đánh bạc, 44 vụ, 143 đối tượng tổ chức mại dâm.

YBĐT - Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng nay 21/2/2011, các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Lục Yên và thành phố Yên Bái đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt I năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục