Ngành Lao động Thương binh & Xã hội Yên Bái: Góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 24%

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2011 | 3:59:33 PM

YBĐT - Năm 2010, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất sau ảnh hưởng của suy thoái kinh tế được ban hành kịp thời, nhận thức của người lao động ở Yên Bái đã từng bước nâng cao, góp phần tạo việc làm, tham gia vào phát triển kinh tế.

Cụ thể, công tác bảo trợ xã hội, giảm nghèo tiếp tục được sự quan tâm đầu tư có hiệu quả, đặc biệt là một số chính sách an sinh xã hội của Chính phủ nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững (năm 2009, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh là 15,74% đến cuối năm 2010 giảm còn trên 11% bằng 24,23% theo chuẩn nghèo mới)

Bên cạnh đó, mạng lưới dạy nghề của tỉnh phát triển khá rộng, toàn tỉnh có 24 cơ sở dạy nghề, gồm 2 trường cao đẳng nghề; 1 trường trung cấp nghề; 10 trung tâm dạy nghề (8 trung tâm dạy nghề công lập, 2 trung tâm dạy nghề tư thục) và 11 cơ sở khác có hoạt động dạy nghề. Qua đó, tạo tiền đề cho việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề, bảo đảm sự cân đối giữa các cấp trình độ đào tạo.

Công tác truyền thông về bảo vệ, chăm sóc trẻ em được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, đặc biệt trong việc thực hiện các mục tiêu về sức khỏe, dinh dưỡng, trẻ em, giáo dục kỹ năng kiến thức chăm sóc cho gia đình. Công tác phòng chống tệ nạn xã hội; cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, công tác thanh tra... quan tâm chỉ đạo triển khai tích cực với nhiều hoạt động có hiệu quả tốt.

M.T

Các tin khác
Lực lượng cảnh sát cơ động luyện tập sẵn sàng chiến đấu.

YBĐT - Trong 12 năm (1998 - 2010), lực lượng công an đã vận động đối tượng truy nã ra đầu thú và bắt 526 đối tượng. Bắt 459 vụ, 2.089 đối tượng đánh bạc, 44 vụ, 143 đối tượng tổ chức mại dâm.

YBĐT - Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng nay 21/2/2011, các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Lục Yên và thành phố Yên Bái đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt I năm 2011.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH) vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu lao động nghiêm túc thực hiện việc chấn chỉnh công tác quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) tính đến đầu năm 2011 ước đạt hơn 60%. Chính sách hỗ trợ người nghèo và các nhóm dễ tổn thương trong khám, chữa bệnh đã có những bước tiến mới với khoảng 16 triệu người nghèo được cấp thẻ BHYT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục