Nơi gửi gắm niềm tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/2/2011 | 9:01:15 AM

YBĐT - Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái duy trì thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, 12 điều y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh.

Khám bệnh cho trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa thành phố.
(Ảnh: H.D)
Khám bệnh cho trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa thành phố. (Ảnh: H.D)

Ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố cho biết: “Năm 2010, mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế song Bệnh viện đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nhiều ca bệnh hiểm nghèo đã được đội ngũ thầy thuốc cấp cứu kịp thời, trả lại sự sống cho người bệnh, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình”.

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, năm qua, Bệnh viện đã thực hiện tốt các quy chế chuyên môn và áp dụng các quy trình kỹ thuật bệnh viện. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu”, đơn vị đặc biệt coi trọng thực hiện y đức, thái độ phục vụ người bệnh nên uy tín, chất lượng phục vụ ngày càng nâng cao. Bệnh viện cũng thu hút khá đông bệnh nhân của các huyện lân cận như Yên Bình, Trấn Yên.

Trong năm 2010, Bệnh viện Đa khoa thành phố đã khám, chữa bệnh cho 63.086 lượt người, điều trị nội trú 7.021 trường hợp, bằng 103% kế hoạch và điều trị ngoại trú  3.335 lượt người, đạt 133% kế hoạch; tiến hành phẫu thuật 755 ca, bằng 151% kế hoạch; xét nghiệm huyết học 12.650 lượt người, xét nghiệm sinh hóa 16.035 trường hợp.

Bên cạnh đó, Bệnh viện siêu âm chẩn đoán bệnh cho 7.521 trường hợp và thực hiện nội soi 9.737 trường hợp, đạt 162% kế hoạch. Góp phần nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, năm qua, đơn vị đã triển khai 7 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 1 đề tài nghiên cứu cấp ngành, 6 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở cùng nhiều sáng kiến, cải tiến khoa học đã được áp dụng và ứng dụng thu kết quả cao.

Trong năm, Bệnh viện tiếp tục thực hiện và duy trì Đề án xã hội hóa công tác y tế, huy động cán bộ, nhân viên đóng góp mua máy nội soi tai - mũi - họng, máy đo lưu huyết não. Đặc biệt, Bệnh viện được Ban Chỉ đạo Tây Bắc hỗ trợ 1 máy chụp cắt lớp vi tính và đã triển khai lắp đặt, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010.

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế; chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, thuốc hóa chất và cơ sở vật chất, tập huấn cho cán bộ, nhân viên phác đồ điều trị, cấp cứu bệnh nhân, nhất là đối với các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh tiêu chảy cấp và các bệnh dịch nguy hiểm khác đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, nhân viên, bệnh nhân.

Thực hiện tốt công tác xây dựng chuẩn y tế quốc gia, hàng tháng, Bệnh viện đều cử cán bộ y tế xuống các trạm y tế xã, phường để chỉ đạo và củng cố công tác xây dựng chuẩn, tham gia công tác xây dựng và thẩm định chuẩn quốc gia của thành phố, của ngành trong các năm.

Năm 2010 là năm thứ ba Bệnh viện Đa khoa thành phố thực hiện tự chủ một phần về tài chính theo Nghị định 43 của Chính phủ. Bệnh viện đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế chia tăng thêm cho cán bộ, nhân viên bảo đảm đúng nguyên tắc về tài chính. Đời sống cán bộ, nhân viên nâng cao, góp phần động viên họ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với bề dày kinh nghiệm, nâng cao y đức và ý thức trách nhiệm đối với người bệnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin của các bệnh nhân.

Thu Hồng

Các tin khác

Theo thông tư của Bộ GDĐT về quy định điều kiện, hồ sơ, quy trình mở ngành đào tạo, các Sở GDĐT được giao nhiệm vụ kiểm tra, thẩm định, đánh giá năng lực đào tạo của các trường ĐH, CĐ.

Dịch bệnh gia súc, gia cầm, đặc biệt là dịch cúm gia cầm đang có nguy cơ bùng phát và lây lan trên diện rộng ngay sau Tết Nguyên đán Tân Mão.

Bộ GD-ĐT đã đưa ra dự kiến mới nhất về điều chỉnh đối với tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011, ngoài 3 điều chỉnh đã được công bố trước đó liên quan tới đối tượng tuyển sinh, bổ sung chế tài xử lý và bỏ quy định "nộp hồ sơ trúng tuyển của thí sinh".

Giờ học tin học của học sinh Trường THCS Nguyễn Quang Bích.

YBĐT - Trong 10 năm (2001- 2010), công tác phổ cập giáo dục (PCGD) ở thị xã Nghĩa Lộ luôn có những đổi mới, phát triển mạnh mẽ về quy mô, số lượng, chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục