Phụ nữ Yên Bái phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2011 | 11:05:16 AM

YBĐT - Nhân dịp chào mừng Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, phóng viên YBĐT đã có cuộc phỏng vấn bà Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Yên Bái về những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội trong thời gian tới. Sau đây là nội dung chi tiết:

Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, gặp gỡ các thế hệ cán bộ lãnh đạo Hội Phụ nữ qua các thời kỳ, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2010).
(Ảnh: Thế Cường)
Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, gặp gỡ các thế hệ cán bộ lãnh đạo Hội Phụ nữ qua các thời kỳ, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2010). (Ảnh: Thế Cường)

PV: Thưa đồng chí, để chuẩn bị Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XIV và Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, công tác chỉ đạo, triển khai đại hội phụ nữ các cấp của Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh được tổ chức như thế nào?

Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Yên Bái

Bà Hoàng Thị Thanh Bình
:  Đối với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, năm 2011 là năm diễn ra Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 tiến tới Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI.

Để Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp được tổ chức thành công, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã có kế hoạch cụ thể chỉ đạo tập trung những nội dung chủ yếu sau:

Một là, Đại hội cần tổng kết, đánh giá đúng, khách quan, toàn diện phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội trong nhiệm kỳ qua; rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới trên cơ sở khảo sát lựa chọn các nhu cầu ưu tiên của hội viên phụ nữ tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới của đất nước, địa phương và phong trào phụ nữ.

Hai là, Đại hội cần tập trung thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội cấp trên và dự thảo Điều lệ Hội LHPN Việt Nam sửa đổi.

Ba là, Đại hội sáng suốt lựa chọn và bầu được cơ quan lãnh đạo Hội các cấp đảm bảo đúng quy định; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu phụ nữ cấp trên đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu và số lượng được phân bổ. 

 Việc tiến hành Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp phải được chuẩn bị chu đáo, tổ chức trang trọng, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ và đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

- Thưa đồng chí, vai trò của Hội phụ nữ các cấp được thể hiện như thế nào trong việc tham gia bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016?

Để thực hiện tốt vai trò của tổ chức hội phụ nữ trong việc tham gia bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, các cấp Hội cần chủ động tích cực tham gia các hoạt động của cuộc bầu cử đảm bảo đúng thời gian và luật định, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử.

Chủ động trong việc lựa chọn giới thiệu nhân sự nữ với hội đồng bầu cử và ban bầu cử các cấp, góp phần đảm bảo tỷ lệ nữ đại biểu Quốc Hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đạt từ 30% trở lên.

Đồng thời tích cực vận động cử tri tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết, luật pháp có liên quan đến công tác bầu cử, dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại nơi cư trú và đi bỏ phiếu bầu cử đạt từ 97% trở lên cử tri nữ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

- Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, đồng chí có điều gì muốn gửi tới chị em phụ nữ trong tỉnh?

Phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, với khí thế thi đua sôi nổi của ngày Quốc tế phụ nữ  8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tôi đề nghị các cấp Hội và hội viên phụ nữ các dân tộc trong tỉnh hãy ra sức thi đua quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011; phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ X, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2011.

Đặc biệt tập trung chỉ đạo Đại hội phụ nữ các cấp thành công tốt đẹp và tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thay mặt Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh Yên Bái, tôi xin gửi tới toàn thể chị em phụ nữ lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong lĩnh vực công tác cũng như trong cuộc sống.

- Xin cảm ơn bà!

P.V

Các tin khác

YBĐT - Nhân kỷ niệm 101 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1971 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công ty Cổ phần Hapaco Yên Sơn đã phối hợp tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với nữ công nhân viên chức lao động hai đơn vị.

Gần sáng và ngày 7/3, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc nước ta.

Theo Trung tâm dự báo KTTVTW, dự báo gần sáng và ngày 7/3, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc nước ta.

Đón người thân từ Libya trở về tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Ông Nguyễn Xuân Tạo, Phó Trưởng phòng Quản lý lao động, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết, cho đến ngày 6-3, toàn bộ lao động Việt Nam tại Libya (10.334 người) đã ra khỏi biên giới nước này.

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục