Chủ động nắm chắc địa bàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/7/2011 | 3:14:34 PM

YBĐT - Tổ chức tốt công tác nắm tình hình, những năm qua, Công an xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Công an xã Nghĩa Phúc, thường xuyên gặp gỡ, giáo dục trẻ em hư hỏng tại cộng đồng.
Công an xã Nghĩa Phúc, thường xuyên gặp gỡ, giáo dục trẻ em hư hỏng tại cộng đồng.

Phối hợp với các ngành, đoàn thể đấu tranh, phòng ngừa với các loại hình tội phạm, giáo dục trẻ em hư tại cộng đồng… giữ vững an ninh trật tự (ANTT) của địa phương.

Hàng năm, Ban Công an xã đã xây dựng những chuyên đề công tác, phân công nhiệm vụ cho công an viên ở các thôn, chủ động nắm chắc địa bàn được phân công phụ trách, gắn với phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, phong trào đấu tranh tố giác tội phạm và thực hiện nghiêm Nghị định 34/ CP của Chính phủ về xử lý hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Nghị định 73/CP của Chính phủ về xử lý hành chính trong lĩnh vực ANTT…

Hiện nay, Nghĩa Phúc đã xây dựng được lực lượng tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở khá vững chắc với 1 hội đồng tư vấn pháp luật, 5 tổ an ninh xung kích, 5 tổ hòa giải, 5 điểm trình báo tạm trú tạm vắng, 5 hòm thư tố giác tội phạm, kiện toàn nội quy, quy ước ANTT cho các thôn, cụm dân cư, thường xuyên phối hợp với các đoàn thể chính trị địa phương triển khai các nội dung ký kết liên tịch, hàng tháng, hàng quý tổ chức giao ban rút kinh nghiệm, đề ra các biện pháp phối hợp trong thời gian tới.

Thông qua sự tham gia của các đoàn thể, xã đã xây dựng, giữ vững mối đoàn kết các dân tộc, nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, các gia đình còn làm tốt công tác tuyên truyền vận động chồng, con không mắc các tai tệ nạn xã hội, xây dựng làng văn hóa.

Đồng chí Hà Văn Quang, Trưởng Công an xã cho biết: “Xã có địa bàn khá thuận lợi về giao thông, giúp bà con giao lưu buôn bán, nhưng đây cũng là điều kiện để bọn tội phạm lợi dụng trộm cắp, sử dụng trái phép chất ma tuý. Để nâng cao trình độ chuyên môn cho công an viên, Ban Công an xã thường xuyên lấy “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” gắn với công việc hàng ngày để mỗi người từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị với phương châm “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Làm tốt công tác quản lý hành chính về ANTT, nhất là công tác đăng ký quản lý nhân hộ khẩu, các lực lượng ở xã Nghĩa Phúc đã động viên 11 đối tượng tù tha sống hòa nhập với công đồng dân cư. Hàng năm Ban Công an xã tổ chức tuyên truyền, vận động trên 98% số hộ ký cam kết đảm bảo ANTT ở cơ sở, gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xã không có đối tượng nghiện ma túy, 5 thôn đều ra mắt thôn văn hóa…

Với nhiều thành tích trong giữ gìn ANTT ở cơ sở, nhiều năm liên tục Ban Công an xã được UBND thị xã và Công an thị xã khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ. Phát huy những kết quả đã đạt được, Công an xã Nghĩa Phúc tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin cậy của nhân dân.

Thạch Phong

Các tin khác

Thông tin từ Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, đoàn Việt Nam tiếp tục giành thêm 7 huy chương ở kì thi Olympic Sinh học, Hóa học quốc tế. Theo đó, đoàn Olympic Sinh học dành 3 huy chương đồng, Olympic Hóa học dành 2 bạc và 2 đồng.

Đường Bưu điện - Nhà khách số 2, một khu đô thị tạo nên diện mạo mới cho thành phố Yên Bái.
(Ảnh: Đinh Hương)

YBĐT - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường, phố Yên Bái.

YBĐT - Trong những năm qua, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn, đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành trong nửa nhiệm kỳ, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.

YBĐT - Nhằm tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho mọi người dân đồng thời hạn chế các hành vi can thiệp có chủ định lựa chọn giới tính thai nhi trên địa bàn, Ban chỉ đạo công tác dân số - KHHGĐ huyện Lục Yên vừa triển khai hoạt động “Mô hình can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục