27 tỉnh có số người nhiễm HIV tăng

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2011 | 7:50:20 AM

Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết: 6 tháng đầu năm nay, số người nhiễm HIV được báo cáo là 6.146 người. Các trường hợp nhiễm HIV được phát hiện chủ yếu ở các tỉnh, thành: Điện Biên, Hà Nội, Sơn La, Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh.

Phần lớn người nhiễm HIV là những người nghiện chích ma túy.
Phần lớn người nhiễm HIV là những người nghiện chích ma túy.

So với cùng kỳ năm ngoái, số trường hợp nhiễm HIV giảm 1.249 trường hợp, số người tử vong do AIDS giảm 241 trường hợp. Có 35 tỉnh, thành có số người nhiễm HIV giảm và 27 tỉnh có số người nhiễm HIV tăng.

Sự phân bố theo đường lây, nhóm tuổi cũng bắt đầu có sự thay đổi. Tỷ lệ người nhiễm HIV lây qua đường tình dục tăng gần 3% so với cùng kỳ năm trước. Về độ tuổi, người nhiễm HIV trong nhóm 30-39 tuổi có xu hướng tăng.

Đến hết tháng 6/2011, có 9 tỉnh, thành triển khai chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone với 25 cơ sở, 3.813 bệnh nhân. Hầu hết bệnh nhân tham gia đều tuân thủ điều trị và không còn sử dụng ma túy khi đạt đến liều điều trị duy trì.

Kết quả nghiên cứu ban đầu tại TP Hồ Chí Minh cho thấy, sau 12 tháng sử dụng Methadone chỉ còn dưới 16% bệnh nhân tiếp tục tiêm chích ma túy; tuy nhiên tần suất tiêm chích đã giảm hẳn so với trước thời điểm điều trị.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cơ sở sản xuất gạch của anh Nguyễn Quang Yêm, thương binh hạng 3/4 ở xã Văn Tiến đã giải quyết việc làm cho gần 30 lao động địa phương

YBĐT - Vượt lên những thương tật do vết thương chiến tranh để lại, trở về với cuộc sống đời thường, hàng ngàn thương bệnh binh của tỉnh Yên Bái luôn thấm nhuần lời dạy của Bác “thương binh tàn nhưng không phế”.

Công an xã Nghĩa Phúc, thường xuyên gặp gỡ, giáo dục trẻ em hư hỏng tại cộng đồng.

YBĐT - Tổ chức tốt công tác nắm tình hình, những năm qua, Công an xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

Thông tin từ Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, đoàn Việt Nam tiếp tục giành thêm 7 huy chương ở kì thi Olympic Sinh học, Hóa học quốc tế. Theo đó, đoàn Olympic Sinh học dành 3 huy chương đồng, Olympic Hóa học dành 2 bạc và 2 đồng.

Đường Bưu điện - Nhà khách số 2, một khu đô thị tạo nên diện mạo mới cho thành phố Yên Bái.
(Ảnh: Đinh Hương)

YBĐT - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị Hội đồng tư vấn đặt, đổi tên đường, phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục