Yên Bái khởi động dự án Tabmis

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/7/2011 | 11:00:13 AM

YBĐT – Ngày 25/7, Ban chỉ đạo triển khai dự án Hệ thống thông tin tích hợp quản lý ngân sách và kho bạc (Tabmis) tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ khởi động Dự án Tabmis tại Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tới dự có đồng chí Tạ Văn Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Vinh - Phó tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và các tỉnh Hưng Yên, Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn.

Tabmis là hệ thống thông tin quản lý tích hợp, thể hiện tính hiện đại và cải cách cao với mục tiêu hướng đến các thông lệ quốc tế về quản lý tài chính công, đặc biệt là quản lý chi ngân sách. Hệ thống sử dụng công nghệ hiện đại của thế giới với phần mềm Oracle có tùy chỉnh cho phù hợp với những đặc thù về cơ chế quản lý và thực tiễn của Việt Nam.

Việc triển khai Dự án cải cách quản lý tài chính công của Bộ Tài chính mà cấu phần quan trọng nhất là dự án Tabmis sẽ đảm bảo cho việc cung cấp thông tin nhanh, chính xác về tình hình thực hiện Ngân sách Nhà nước của các cấp ở mọi thời điểm, tăng cường tính minh bạch và quản lý chặt chẽ, sử dụng có hiệu quả nguồn lực tài chính của nhà nước trong các lĩnh vực.

Sau một thời gian chuẩn bị từ công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất cho phòng nhập liệu tập trung, rà soát làm sạch số liệu, đối chiếu dữ liệu, tổ chức đào tạo, tập huấn… đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo hướng dẫn chung và sẵn sàng cho việc triển khai Tabmis. Yên Bái là một trong 5 tỉnh triển khai dự án Tabmis đợt 10 từ 25/7 đến 6/8.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham quan các điểm nhập liệu tập trung

Phát biểu tại lễ khởi động, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ ngành Tài chính Yên Bái trong việc tập trung hoàn thành một khối lượng công việc lớn để kịp thời triển khai dự án Tabmis.

Tuy nhiên, đây là hệ thống mới được khởi động nên sẽ còn nhiều khó khăn, vướng mắc nảy sinh, do đó để đảm bảo cho dự án được triển khai vận hành thành công, đạt kết quả cao nhất, đồng chí yêu cầu trong quá trình thực hiện phải có sự chỉ đạo và quyết tâm cao của các cấp, các ngành.

Ngành Tài chính cần tiếp tục phối hợp với cơ quan tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đến các cơ quan đơn vị thụ hưởng ngân sách, các địa phương trong tỉnh để có sự phối kết hợp trong việc quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước một cách hiệu quả và minh bạch, góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đem lại sự thành công của dự án.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho người có công.

YBĐT - Tính đến hết tháng 6/2011, BHXH tỉnh Yên Bái đã cấp gần 42.500 thẻ BHYT cho người có công. Nhờ đó, nhiều người có công với cách mạng được khám chữa bệnh kịp thời và hưởng chế độ chăm sóc chu đáo, nhất là đối với đối tượng thương, bệnh binh.

Hội viên Hội Phụ nữ thành phố tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Đại hội Phụ nữ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016 có nhiệm vụ tổng kết công tác nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới, kiện toàn Ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XIV.

Lần đầu tiên Việt Nam có quy hoạch phát triển nhân lực khi Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam giai đoạn 2011-2020 vừa được Chính phủ ban hành.

Đoàn học sinh Việt Nam tại buổi khai mạc IMO 52.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Bộ GD-ĐT cho biết, tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 52, toàn bộ sáu thành viên của đội tuyển Việt Nam đều đoạt Huy chương Đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục