Phát huy sức mạnh của các tổ chức đoàn thể

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2011 | 2:56:06 PM

YBĐT - Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà là nhà máy thủy điện đầu tiên ở miền Bắc Việt Nam, suốt chặng đường 40 năm qua Nhà máy (nay là Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà) đóng góp rất lớn cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Có vị thế như ngày hôm nay hoạt động của tổ chức công đoàn và các đoàn thể đã đóng góp một phần không nhỏ. Thông qua hoạt động của các tổ chức công đoàn, đời sống, tinh thần của cán bộ, công nhân nhà máy luôn được đảm bảo, giúp người lao động (NLĐ) yên tâm công tác. 

Hiện nay, Công ty có 163 lao động, trong đó, trình độ đại học và trên đại học chiếm 35%. Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ, công nhân viên (CB,CNV) nhằm nâng cao kiến thức và tay nghề, giúp họ ổn định vị trí làm việc và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hàng chục công nhân tham gia các khóa học tại chức và tốt nghiệp đại học, nhiều lao động được đào tạo lại nhằm thích ứng với công việc mới, ngành nghề mới, tạo điều kiện để NLĐ có đầy đủ việc làm và ổn định thu nhập. Sự quan tâm của lãnh đạo Công ty đối với (NLĐ) thể hiện rõ ở việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người lao động (NLĐ).

Năm 2006, Nhà máy được chuyển đổi thành công ty cổ phần, để thực hiện nhiệm vụ mới rất nhiều những vấn đề đồng thời phải giải quyết, trong đó, vấn đề lao động có thể coi là khó khăn nhất. Tuy nhiên, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để NLĐ nhận thức rõ những yêu cầu của mô hình sản xuất mới, NLĐ phải có sức khỏe, có trình độ và năng lực công tác..., vì vậy gần 100 lao động trong diện nghỉ “chế độ 41” không có trường hợp nào thắc mắc.

Việc xây dựng quy chế lương, thưởng đã được triển khai một cách dân chủ đến NLĐ. Quy chế lương, thưởng thể hiện sự hợp lý đối với mỗi vị trí làm việc, NLĐ nhận thấy sự thỏa đáng và luôn luôn tự phấn đấu để đạt mức thưởng cao nhất. Bên cạnh đó, việc nâng lương, nâng bậc được Công ty thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước, không có trường hợp chậm lên lương hay không được nâng lương.

Thực hiện nghiêm chế độ bảo hộ lao động, NLĐ được hưởng đầy đủ các tiêu chuẩn bồi dưỡng độc hại, bồi dưỡng ca 3, các chế độ làm thêm giờ. Ngoài ra, Công ty rất chú trọng đến điều kiện làm việc của NLĐ, đảm bảo ánh sáng, thông gió, điều nhiệt, đáp ứng đầy đủ trang bị bảo hộ lao động (quần áo, giày, mũ, kính, khẩu trang...), luôn chú trọng xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp.

Đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất và các mặt công tác đã đem lại hiệu quả thiết thực cho Công ty, góp phần đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện cho hệ thống.

Trong nhiều năm qua, lãnh đạo Công ty luôn khuyến khích các phong trào thi đua và tạo điều kiện tốt nhất để NLĐ được đi thăm quan, học tập trong nước cũng như nước ngoài. Hàng năm, Công ty tổ chức cho trên 100 lượt cán bộ, công nhân đi nghỉ dưỡng. Duy trì tốt hoạt động của công đoàn, Đoàn thanh niên và nữ công.

Các tổ chức này đã hoàn thành xuất sắc chức năng của mình, điển hình là công tác tuyên truyền, vận động NLĐ chấp hành pháp luật của Nhà nước và các quy định của Công ty. Ngoài giờ lao động, CB,CNV sôi nổi tham gia phong trào thể dục, thể thao, văn hóa - văn nghệ. Hiện tại, Công ty có nhiều sân thi đấu các môn cầu lông, bóng đá, bóng chuyền. Năm 2009, Công ty đã khánh thành và đưa vào sử dụng sân tennis trị giá trên 400 triệu đồng.

Sự quan tâm về mọi mặt của lãnh đạo Công ty đối với trị, CB,CNV đã tạo niềm tin, sức mạnh đảm bảo sản xuất, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, góp phần xây dựng Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà ngày càng vững mạnh.

Anh Dũng

Các tin khác
Bão số 6 có khả năng suy yếu dần

Bão dự báo suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó đi vào đất liền và suy yếu nhanh thành một vùng áp thấp.

Cán bộ BHXH thành phố hướng dẫn người lao động làm thủ tục tham gia BHXH.

YBĐT - 8 tháng đầu năm 2011, BHXH tỉnh Yên Bái đã thu tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được 327,146 tỷ đồng, đạt 56,3% kế hoạch năm, tăng 65,65 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2010.

Đường đi của bão số 6 (Ảnh: TT Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương)
Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10; giật cấp 11, cấp 12.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định: Đến 13h ngày 4/10, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 18,3 độ Vĩ Bắc; 110,4 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Tây Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển Quảng Bình - Đà Nẵng khoảng 350km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 - 102 km/h), giật cấp 11, cấp 12.

Đó là một trong những nội dung của Nghị định 87/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám chữa bệnh do Chính phủ vừa ban hành và có hiệu lực từ 15-11 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục