Công an thị trấn Mậu A giữ vững an ninh trật tự địa bàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/2/2012 | 2:45:43 PM

YBĐT - Phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong việc bảo vệ giữ gìn ANTT trên địa bàn, Ban công an thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện của địa phương, tạo thuận lợi trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật.

Công an xã Lang Thíp (Văn Yên) xử phạt người vi phạm Luật giao thông đường bộ.
Công an xã Lang Thíp (Văn Yên) xử phạt người vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Thị trấn Mậu A (Văn Yên) có điều kiện thuận lợi cho giao lưu buôn bán, kinh doanh dịch vụ nên những năm gần đây cơ sở hạ tầng đã được Nhà nước đầu tư chỉnh trang nâng cấp, diện mạo thị trấn đã có nhiều thay đổi, đời sống của người dân được cải thiện. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, tình hình ANTT trên địa bàn cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong việc bảo vệ giữ gìn ANTT trên địa bàn, Ban công an thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện của địa phương, tạo thuận lợi trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật. Xác định quần chúng nhân dân đóng vai trò quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hàng năm, lực lượng công an đều có kế hoạch chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức chính trị xã hội đóng trên địa bàn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và hiểu biết hơn về tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; tổ chức ký cam kết không sản xuất, nhập khẩu, buôn bán tàng trữ, các loại pháo, vật liệu cháy, nổ... và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đồng thời phát hành tờ rơi, treo cổ động hàng trăm pa nô, áp phích tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông (ATGT), duy trì hòm thư tố giác tội phạm ở tất cả 14 thôn, tổ dân phố để mọi người cung cấp kịp thời các nguồn tin phục vụ công tác phòng chống tội phạm.

Năm 2011, trên địa bàn xảy ra 34 vụ việc vi phạm pháp luật, trong đó điển hình là hai vụ án hình sự, Ban công an thị trấn đã phối hợp với công an cấp trên bắt nhanh đối tượng Hoàng Tuấn Anh, sinh năm 1988, trú tại xã Xuân Ái có hành vi giết người tại xã Quy Mông (Trấn Yên), kịp thời bảo vệ hiện trường; truy bắt hai đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng, sinh năm 1994, trú tại thôn Hồng Phong, thị trấn Mậu A và tên Lỗ Mạnh Hùng, sinh năm 1993, trú tại xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) có hành vi giết người cướp tài sản tại đường vành đai thị trấn Mậu A.

Trong các vụ việc đã xảy ra, Ban công an đã điều tra làm rõ và tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền thị trấn giải quyết dứt điểm trên 20 vụ, xử phạt trên 10 triệu đồng, số vụ còn lại chuyển lên công an cấp trên giải quyết. Bên cạnh đó, Ban công an thị trấn chỉ đạo làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy.

 Trong năm đã phối hợp với các ngành chức năng bắt hai đối tượng tàng trữ buôn bán trái phép chất ma túy, chuyển cơ quan cấp trên giải quyết. Cung cấp thông tin tài liệu cho các ngành chức năng bắt hai đối tượng cư trú ở trong thị trấn có hành vi buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy ở địa phương khác.

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo 138 huyện Văn Yên, Ban công an thị trấn đã tổ chức phối hợp cùng các thôn, khu phố thông qua các cuộc họp dân tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tố giác tội phạm và gia đình tự khai báo với tổng trên 28 buổi. Qua đó, phát hiện 19 đối tượng nghi nghiện ma túy, tiến hành kiểm tra và thử xét nghiệm nước tiểu đã phát hiện trong đó có 12 đối tượng sử dụng ma túy. Ban công an đã tham mưu cho Đảng ủy thị trấn làm hồ sơ đưa 9 đối tượng đi cai nghiện tại Trung tâm Cai nghiện tỉnh, số còn lại tiếp tục làm hồ sơ và sẽ đưa đi cai trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Công an thị trấn thường xuyên gọi hỏi, kiểm tra, răn đe các đối tượng có liên quan đến ma túy, nhắc nhở 6 đối tuợng đã qua cai nghiện giúp họ tránh tái nghiện góp phần đẩy lùi và làm giảm dần tệ nạn ma túy. Quản lý chặt chẽ, răn đe và tổ chức cho các đối tượng lầm lỗi ký cam kết không tái vi phạm.

Ngoài ra, lực lượng công an thị trấn cũng tích cực tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT trên địa bàn. Trong năm đã phát hiện trên 1.600 trường hợp vi phạm ATGT, tạm giữ hàng trăm lượt xe mô tô, hàng nghìn lượt giấy phép lái xe và giấy tờ xe; xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước trên 400 triệu đồng. Nhờ sự ủng hộ của quần chúng, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể và sự chủ động, linh hoạt trong công tác của Ban công an, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở thị trấn Mậu A đã được đảm bảo, các vụ việc vi phạm đều được xử lý kịp thời, không để tồn đọng kéo dài.

Thời gian tới, lực lượng công an thị trấn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh, phòng chống tội phạm; kịp thời có giải pháp cụ thể giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh ở địa phương, không để trở thành điểm nóng, giữ vững ANTT ở cơ sở. Bên cạnh đó, Ban công an thị trấn quan tâm đến công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, góp phần đảm bảo giữ vững tư tưởng, lập trường và nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho lực lượng trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

A Mua

Các tin khác
Chi đoàn Đài Truyền thanh - Truyền hình Trạm Tấu láng nền nhà cho một hộ dân ở thôn Tà Xùa, xã Bản Công.

YBĐT - Hiện nay, các cơ sở Đoàn huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đang ra sức chuẩn bị cho đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn huyện Trạm Tấu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Tuy công tác chuẩn bị cho đại hội còn nhiều khó khăn nhưng những người “cầm trịch” phong trào Đoàn nơi đây đều cố gắng để đại hội diễn ra thành công.

Theo Bộ Y tế, thu nhập bình quân đầu người từ năm 1995 đến nay đã tăng hơn 6 lần, tiền lương tối thiểu cũng tăng 6,9 lần nên nhiều người có khả năng khám chữa bệnh ở những nơi có mức thu cao.

Văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở phố Tân Trung 2, phường Minh Tân (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá VIII của Đảng, những năm qua thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tới toàn thể các ban, ngành, đoàn thể và khu dân cư.

Công an xã và phụ trách địa bàn giải quyết vụ việc các đối tượng gây mất trật tự an ninh địa bàn xã.

YBĐT - Thực hiện công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Công an xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã có kế hoạch và triển khai các chương trình công tác năm. Đặc biệt là một số nhiệm vụ trọng tâm bảo vệ an toàn địa bàn, nhất là trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục