Tuổi già Văn Chấn sống vui, sống khỏe

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2012 | 2:40:37 PM

YBĐT - Hiện nay, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có 31 cơ sở hội với 12.976 hội viên sinh hoạt ở 351 chi hội, thu hút 92% số NCT tham gia hoạt động hội.

Trao đổi kinh nghiệm công tác hội người cao tuổi. Ảnh minh họa
Trao đổi kinh nghiệm công tác hội người cao tuổi. Ảnh minh họa

Cùng với việc tổ chức phát động phong trào thi đua và ký kết thi đua giữa các tổ chức hội cơ sở, Ban đại diện Hội NCT huyện chỉ đạo 9 đơn vị tổ chức đại hội, củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ hội các xã Nghĩa Tâm, Tú Lệ, Đồng Khê. Mặt khác tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của các cơ sở hội đồng thời tổ chức tốt việc giao ban cụm tại các điểm xã Sơn A, Chấn Thịnh, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ.

Qua đó đánh giá chất lượng hoạt động của các tổ chức hội; tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở tăng cường công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh; thúc đẩy hoạt động chăm sóc và phát huy NCT phát triển mạnh mẽ. Các cơ sở hội đã tích cực động viên các hội viên và toàn thể nhân dân gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; hưởng ứng tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội luôn quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần, vật chất cho NCT; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn cơ sở thống kê độ tuổi hội viên, lập danh sách theo dõi, quản lý NCT tại địa phương. Năm qua, Hội đã lập danh sách 1.853 hội viên thuộc diện nghèo, tàn tật, cô đơn, không nơi nương tựa và tuổi từ 80 trở lên được hưởng trợ cấp hàng tháng theo Nghị định 13/NĐ-CP của Chính phủ một cách kịp thời.

Các tổ chức hội còn duy trì tốt việc thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, hoạn nạn và tổ chức đưa tiễn, mai táng các cụ khi qua đời chu đáo; phối hợp với các trạm y tế, các cơ sở dược trong và ngoài tỉnh tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc điều trị miễn phí một số bệnh thường gặp ở NCT về mắt, tim mạch, xương khớp, thần kinh; đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ, cấp phát thuốc cho 3.638 lượt người tàn tật, cô đơn; 1.800 NCT nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Hoạt động chúc thọ, mừng thọ được Đảng, Nhà nước, mặt trận, các dòng tộc quan tâm tổ chức chu đáo vào dịp đầu xuân. Năm 2011, hội NCT các cấp và các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng 254 suất quà trị giá 43,5 triệu đồng cho NCT nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày truyền thống NCT. Để có nguồn quỹ thực hiện các hoạt động tình nghĩa, 24 xã, thị trấn trong toàn huyện đã xây dựng được các loại quỹ và đến nay, Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT có trên 72 triệu đồng; số dư quỹ thọ có 1,2 tỷ đồng.

Sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội là mục tiêu phấn đấu của NCT. Vì thế, các cấp hội đều tổ chức nhiều phong trào, hoạt động bổ ích, nòng cốt là 27 câu lạc bộ văn hóa - thể thao của NCT. Nhân dịp các ngày lễ lớn, ngày truyền thống của hội, Ngày Quốc tế NCT, tổ chức hội các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giao lưu, thi đấu sôi nổi, thu hút hàng ngàn hội viên tham gia.

Riêng Giải Thể thao NCT tỉnh Yên Bái lần thứ V chào mừng 66 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái, 70 năm Ngày truyền thống NCT do Ban đại diện Hội NCT tỉnh tổ chức, đoàn vận động viên NCT huyện Văn Chấn đã đoạt giải Nhất môn cầu lông đôi nam tuổi từ 66 trở lên và đoạt giải Nhì môn cờ tướng.

Trong dịp kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11, Mặt trận Tổ quốc và hội NCT ở khu dân cư thôn Chiềng Pầng 1, 2 xã Gia Hội, thôn Bản Lọng của xã Sơn Thịnh, thôn Khe Bút của xã Minh An đã tổ chức tốt các hoạt động lễ hội, văn hóa văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Các câu lạc bộ, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh trên địa bàn huyện được mở rộng và giúp NCT thực sự sống vui - sống khỏe - sống có ích.

Q.N

Các tin khác

YBĐT - Hội Nông dân huyện Lục Yên (Yên Bái) đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện nhận ủy thác cho trên 9.600 hội viên vay vốn với tổng dư nợ trên 115 tỷ đồng.

Thời tiết mùa xuân ấm áp ở miền Bắc thích hợp cho những chuyến du lịch, dã ngoại. (Ảnh nhà thờ đá Sapa)

Không khí lạnh suy yếu khiến cái rét chỉ còn duy trì vào đêm và sáng sớm. Toàn miền Bắc từ nay tới cuối tuần trời nắng ấm.

Giờ học của học sinh lớp sửa chữa điện dân dụng tại trường.

YBĐT - Được thành lập từ tháng 5/2009 trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp Nghề Yên Bái, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái là một trong những đơn vị đào tạo nghề hàng đầu của tỉnh Yên Bái.

Điều trị bệnh chân, tay, miệng cho trẻ em.

Chiều 20/2, tại buổi họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch chân tay miệng, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, tích lũy trong 6 tuần đầu năm 2012, cả nước đã ghi nhận 6.328 trường hợp mắc tay chân miệng tại 6 địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục