14 tỉnh, thành phố có dịch bệnh gia súc, gia cầm

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/2/2012 | 8:10:15 AM

Ngày 27-2, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, trong những ngày gần đây, trên địa bàn cả nước tuy không phát sinh thêm các ổ dịch cúm gia cầm, nhưng ở một số địa phương lại phát hiện gia súc mắc bệnh lở mồm long móng; dịch tai xanh trên lợn.

Theo Cục Thú y, tính đến thời điểm này, trên địa bàn cả nước có tổng số 14 tỉnh, thành phố đã xảy ra dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Trong đó, có 11 tỉnh, thành phố, gồm: Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Trị, Hà Nam, Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Thanh Hóa và Nam Định có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày; 4 tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Hà Nam và Hà Giang đang có dịch lở mồm long móng trên gia súc; tỉnh Lào Cai có dịch tai xanh trên lợn.

Như vậy, hiện trên địa bàn 2 tỉnh: Hà Nam và Nam Định đang xuất hiện cả dịch cúm gia cầm và dịch lở mồm long móng trên gia súc chưa qua 21 ngày.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Đa khoa thành phố tiếp tục củng cố và không ngừng nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ, đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh dịch vụ chất lượng cao của nhân dân.

YBĐT - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THPT tỉnh Yên Bái được thành lập năm 1982 với nhiệm vụ đào tạo trình độ học vấn bậc THPT cho con em dân tộc thiểu số ở các huyện, các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Cán bộ Trạm Y tế xã Bạch Hà (Yên Bình) chăm sóc vườn thuốc nam.

YBĐT - Mùa xuân 2012 với những diễn biến phức tạp của thời tiết như các đợt rét liên tiếp kéo dài, mưa nhiều làm cho độ ẩm không khí tăng cao… là yếu tố cho các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm tồn tại và phát triển. Đặc biệt là các tác nhân vi rút. Hơn nữa, thời tiết lạnh ẩm cũng làm cho cơ thể con người giảm khả năng chống đỡ với các tác nhân gây bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh dịch phát sinh.

YBĐT - Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng (TC-ĐL-CL) Yên Bái là cơ quan chuyên môn tham mưu cho Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thực hiện quản lý Nhà nước về TC-ĐL-CL đã không ngừng đổi mới hoạt động, nâng cao năng lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục