Còn khoảng 2 triệu trẻ em dưới 6 tuổi chưa có thẻ BHYT

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2012 | 1:53:03 PM

Theo thống kê của Bộ Y tế, cả nước có gần 9 triệu trẻ em dưới 6 tuổi đang tham gia khám, chữa bệnh (KCB) bằng bảo hiểm y tế (BHYT), tuy nhiên, hiện vẫn có khoảng gần 2 triệu trẻ em dưới 6 tuổi chưa có thẻ BHYT.

Mặc dù trẻ vẫn được bảo đảm quyền lợi khi đi KCB bằng việc sử dụng giấy khai sinh, giấy chứng sinh để thay thế thẻ BHYT nhưng việc không có thẻ BHYT đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình KCB của trẻ về thủ tục thanh toán, gia đình trẻ không được biết nơi đăng ký KCB ban đầu, phạm vi được hưởng và mức hưởng BHYT. Về phía cơ sở y tế cũng khó khăn trong việc tiếp nhận, chuyển tuyến điều trị và quản lý cung ứng dịch vụ y tế, thanh toán chi phí giữa cơ sở KCB với cơ quan BHXH tại các địa phương.

Trước thực tế này, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trong năm nay phải tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn theo dõi, giám sát, triển khai nhanh việc cấp phát thẻ BHYT để bảo đảm cho mọi trẻ em dưới 6 tuổi được hưởng đầy đủ quyền lợi và thuận lợi khi KCB.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 4/3, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của lưỡi cao lạnh lục địa suy yếu, biến tính, trong khi đó trên cao, rãnh gió tây cũng đang có xu hướng di chuyển ra phía đông và suy yếu dần. Nhiệt độ tăng dần.

Thí sinh nộp hồ sơ dự thi.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian thu hồ sơ và lệ phí đăng ký dự thi theo hệ thống của các sở sẽ bắt đầu từ ngày 15/3 và kết thúc vào 17h ngày 16/4/2012.

Đám cháy bắt đầu từ chiều ngày mùng 2 và hiện chưa thể khống chế ngọn lửa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Công đoàn nghành Giáo dục và Đào tạo Yên Bái

YBĐT - Nhân kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1972 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 3/3/, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt 100 nữ nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu hiện đang công tác tại vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục