Yên Bái gặp mặt nữ nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/3/2012 | 6:58:20 AM

YBĐT - Nhân kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1972 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 3/3/, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt 100 nữ nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu hiện đang công tác tại vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Các đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sỹ Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo đã tới dự.

100 nữ nhà giáo, cán bộ quản lý đại diện cho hàng nghìn giáo viên đang công tác tại các xã, thôn, bản vùng cao, vùng sâu vùng xa của tỉnh. Người trẻ nhất mới ngoài hai mươi và cả những cô giáo đã dành trọn tuổi thanh xuân cho sự nghiệp trồng người. Sự cống hiến của các nữ nhà giáo vùng cao là rất lớn lao, đáng trân trọng và tự hào, đã góp phần làm đổi thay đời sống văn hóa của nhân dân các dân tộc vùng cao Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhân dịp 8/3.

Trong không khí ấm áp, thân tình, nhiều cán bộ, quản lý giáo viên đã bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp, các ngành và chia sẻ tâm tư nguyện vọng của mình, nguyện xin hứa sẽ cống hiến, đóng góp hết sức mình đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã biểu dương, ghi nhận và chia sẻ tinh thần vượt khó, đầy trách nhiệm của các nữ giáo viên, cán bộ quản lý cho sự nghiệp giáo dục vùng cao tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh cần tăng cường kiểm tra, rà soát qui mô trường lớp và cơ cấu giáo viên trong ngành giáo dục, triển khai đề án xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú, xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2011 - 2015; chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo đồng bộ về cơ cấu và nâng cao về chất lượng, đồng thời coi trọng đầu tư phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, giảm bớt sự chênh lệch về giáo dục vùng miền và hướng tới xây dựng nền giáo dục công bằng, hiệu quả. Ngành cần tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành phát động và lấy cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" làm nòng cốt thúc đẩy phong trào thi đua, không ngừng đổi mới công tác quản lý giáo dục, tạo chuyển biến rõ nét có tính đột phá về chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đổi mới, góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng kinh phí xây nhà công vụ cho giáo viên huyện Mù Căng Chải

Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tặng hoa chúc mừng cho đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Yên Bái. Công đoàn Ngành giáo dục Việt Nam đã trao 5 suất quà cho các cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng kinh phí xây nhà công vụ cho giáo viên huyện Mù Căng Chải.

Đức Toàn


Các tin khác
Tình nguyện làm đường giao thông ở thôn Thài Đâng.

YBĐT - Ngày 3/3, tại xã Xuân Long, huyện Yên Bình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng thanh niên năm 2012” và phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới”. >>Niềm vui ở Xuân Long

Nhà số 149 thuộc tổ 8, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái bị phong tỏa sáng 3/3.

YBĐT - Sáng 3/3, Công an phường Nguyễn Thái học đã phối hợp với Công an thành phố Yên Bái và công Công an tỉnh Yên Bái khám xét khẩn cấp nhà số 149 thuộc tổ 8, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái (khu vực công viên Yên Hòa).

YBĐT - Ngày 2/3, Chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2012- 2014.

Ngày 29-2, lãnh đạo Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, nhằm hoàn thiện những vấn đề còn bất hợp lý trong Pháp lệnh ưu đãi người có công (ƯĐNCC) với cách mạng và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ƯĐNCC, Bộ LĐ-TB&XH đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo lần 4 của pháp lệnh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục