Yên Bái: Trên 1.100 tổ chức, doanh nghiệp tham gia bảo hiểm thất nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2012 | 2:42:23 PM

YBĐT - Thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, các ngành chức năng đã tăng cường phổ biến đưa luật bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đi vào cuộc sống và tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, nhất là đối với các doanh nghiệp thường xuyên có sự biến động về số lao động.

Sau 2 năm triển khai luật BHTN, đến nay toàn tỉnh có 1.102 tổ chức, doanh nghiệp tham gia với tổng số trên 35.000 lao động. Công tác tiếp nhận, đăng ký và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng được thực hiện theo đúng quy trình đảm bảo có lợi cho người thất nghiệp.

Năm 2011, số tiền cho trả cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp là 1,1 tỷ đồng, tính riêng 2 tháng đầu năm 2012 có trên 300 triệu đồng tiền BHTN đã được chi trả đúng, đủ, kịp thời cho người lao động.

 P.V

Các tin khác

Theo thống kê của Bộ Y tế, cả nước có gần 9 triệu trẻ em dưới 6 tuổi đang tham gia khám, chữa bệnh (KCB) bằng bảo hiểm y tế (BHYT), tuy nhiên, hiện vẫn có khoảng gần 2 triệu trẻ em dưới 6 tuổi chưa có thẻ BHYT.

Ngày 4/3, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của lưỡi cao lạnh lục địa suy yếu, biến tính, trong khi đó trên cao, rãnh gió tây cũng đang có xu hướng di chuyển ra phía đông và suy yếu dần. Nhiệt độ tăng dần.

Thí sinh nộp hồ sơ dự thi.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian thu hồ sơ và lệ phí đăng ký dự thi theo hệ thống của các sở sẽ bắt đầu từ ngày 15/3 và kết thúc vào 17h ngày 16/4/2012.

Đám cháy bắt đầu từ chiều ngày mùng 2 và hiện chưa thể khống chế ngọn lửa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục