100% xã ở Trấn Yên đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2012 | 9:22:41 AM

YBĐT - Qua thống kê, hiện 100% các xã trên địa bàn huyện Trấn Yên đều có trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông cơ sở (THCS và PTCS); 100% xã đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS với 67 trường từ mầm non đến THPT.

Nhiều trường học được xây dựng khang trang. Ảnh MQ
Nhiều trường học được xây dựng khang trang. Ảnh MQ

trong đó có 22 trường mầm non, 23 trường tiểu học, 21 trường THCS - PTCS và trường liên cấp II+III. 12 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, tỷ lệ phòng học đã được kiên cố và bán kiên cố đạt trên 80%.

Tuy nhiên, đối chiếu với tiêu chí quốc gia nông thôn mới thì hiện nay các trường còn thiếu khoảng 12.500 m2 dành cho sân chơi, bãi tập và đa số các trường chưa đạt các tiêu chí về hệ thống nhà vệ sinh, công trình nước sạch, sân chơi, bãi tập cho học sinh…

Thu Phượng

Các tin khác
Đám cháy ở độ cao lớn, địa hình hiểm trở nên việc dập lửa hầu như bằng sức người. Ảnh: Báo Lào Cai.

Sau 4 ngày, đám cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai) đã thiêu rụi khoảng 100 ha rừng. Việc khống chế đám cháy vẫn gặp nhiều khó khăn do không thể sử dụng được phương tiện, máy móc dập lửa.

Sáng 5.3, ông Nguyễn Tấn Thắng - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam khẳng định sẽ lập tức tổ chức đoàn kiểm tra, làm rõ tình trạng nhiều học sinh (HS) lớp 10 ở huyện vùng cao Nam Trà My không làm được toán lớp 3. Từ đó tìm hiểu kỹ hơn về nguy cơ “ngồi nhầm lớp” ở ngôi trường từng có tỷ lệ 100% đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011.

Cán bộ công đoàn giáo dục Yên Bình tham gia hội thi “cán bộ công đoàn cơ sở giỏi” lần thứ nhất năm 2011.

YBĐT - Công đoàn ngành Giáo dục Đào tạo Yên Bình (Yên Bái) đã phối hợp với chuyên môn cùng cấp thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

YBĐT - Trong những năm qua, NCT huyện Yên Bình luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, từ đó vận động nhân dân và con cháu cùng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục