Phong trào thi đua “Hai tốt” ở Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2012 | 3:07:02 PM

YBĐT - Công đoàn ngành Giáo dục Đào tạo Yên Bình (Yên Bái) đã phối hợp với chuyên môn cùng cấp thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Cán bộ công đoàn giáo dục Yên Bình tham gia hội thi “cán bộ công đoàn cơ sở giỏi” lần thứ nhất năm 2011.
Cán bộ công đoàn giáo dục Yên Bình tham gia hội thi “cán bộ công đoàn cơ sở giỏi” lần thứ nhất năm 2011.

Những năm qua, bên cạnh việc thực hiện các chương trình trọng tâm của công đoàn ngành, Công đoàn ngành giáo dục Yên Bình còn tích cực vận động cán bộ, giáo viên tham gia các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua “Hai tốt” nên chất lượng giáo dục và đào tạo ở Yên Bình đã có bước khởi sắc đáng kể.

Cô Địch Thị Lý - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục huyện Yên Bình cho biết: “Để phong trào có hiệu quả, ngay từ đầu các năm học, Công đoàn giáo ngành dục huyện đã phối hợp với chính quyền đồng cấp chỉ đạo các đơn vị triển khai, tổ chức hội nghị công nhân viên chức; hướng dẫn các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong đơn vị thảo luận các chỉ tiêu đăng ký thi đua, viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm, tìm ra các giải pháp hữu ích trong giảng dạy và trong công tác quản lý”.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành giáo dục Yên Bình còn thực hiện tốt về mặt chuyên môn và các hoạt động ngoài giờ lên lớp nên chất lượng giáo dục tăng lên rõ rệt. Đơn cử như ở bậc học mầm non, nhờ thực hiện tốt chương trình chăm sóc, giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định nên đến nay 100% nhóm, lớp đã thực hiện đúng chương trình, phù hợp với độ tuổi. 100% trẻ được khám sức khoẻ định kỳ, cân đo theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ.

Đối với bậc học phổ thông, chất lượng giáo dục ngày càng được củng cố, nâng cao theo hướng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông nhằm tạo ra bước chuyển cơ bản về đổi mới kiểm tra đánh giá và thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh nên chất lượng giáo dục ở bậc tiểu học và trung học cơ sở đã có nhiều khởi sắc.

Kết thúc học kỳ 1 năm học 2011-2012, nên chất lượng giáo dục ở bậc học tiểu học được nâng lên so với năm học trước, tỷ lệ học sinh có học lực  từ trung bình trở lên: môn tiếng Việt đạt 96,2% (tăng 1,4%), môn Toán đạt 94,8 (tăng 0,3%); tỷ lệ học sinh học ngoại ngữ đạt 28,5% (tăng 8,0% so với năm học trước); tỷ lệ học sinh lớp 1 học 2 buổi/ngày đạt 99,1% (tăng 14,1%). Còn ở bậc trung học cơ sở, tỷ lệ học sinh có học lực từ trung bình trở lên đạt 91,8%  (tăng 0,8%); tỷ lệ học sinh học Tin học đạt 43,01% (tăng 9,71% so với năm học trước).

Đặc biệt số lượng học sinh giỏi không ngừng tăng, tính đến hết ngày 31/12/2011, trong thi viết chữ đẹp cấp tỉnh, huyện Yên Bình đạt 15 giải (2 nhất, 2 nhì, 4 ba, 7 khuyến khích); thi tin học trẻ cấp tỉnh đạt 3 giải (1 nhất, 1 nhì, 1 ba); học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hoá đạt 130 giải (4 giải nhất, 15 giải nhì, 22 giải ba, 89 giải khuyến khích, tăng 64 giải so với năm học trước).

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Công đoàn ngành giáo dục Yên Bình tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành một cách thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.

Ngoài việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nhà giáo và lao động thì công đoàn ngành còn phối hợp với chuyên môn cùng cấp thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đặc biệt quan tâm việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý…góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo Yên Bình lên một tầm cao mới.

Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Trong những năm qua, NCT huyện Yên Bình luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, từ đó vận động nhân dân và con cháu cùng thực hiện.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục.

YBĐT -  Hiện nay trên địa bàn Văn Yên đã có 100% số xã, thị trấn có tổ chức Hội khuyến học, 273/312 khu phố, thôn bản có chi hội khuyến học; 100% đơn vị trường học có chi hội khuyến học, 32% số cơ quan, xí nghiệp, 23% dòng họ có ban khuyến học và hoạt động khuyến học, khuyến tài; 100% số xã, thị trấn có Trung tâm học tâm cộng đồng.

YBĐT - Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân tiếp tục được Ban công an xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) tiếp tục đẩy mạnh trong năm 2012 - “Năm An toàn giao thông”.

YBĐT - Thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, các ngành chức năng đã tăng cường phổ biến đưa luật bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đi vào cuộc sống và tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, nhất là đối với các doanh nghiệp thường xuyên có sự biến động về số lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục