Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên:

"Đến đón tiếp niềm nở; ở chăm sóc tận tình"

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2012 | 9:42:18 AM

YBĐT - Bệnh viện khá rộng rãi, có khuôn viên cây xanh với 6 dãy nhà 2 tầng, chia làm 9 khoa chuyên môn và 4 phòng chức năng, cùng với hệ thống xử lý chất thải lỏng, lò đốt rác đạt tiêu chuẩn.

Năm 2011, Bệnh viện đã khám cho 63.344 lượt người trong đó có 11.635 bệnh nhân điều trị nội trú.
Năm 2011, Bệnh viện đã khám cho 63.344 lượt người trong đó có 11.635 bệnh nhân điều trị nội trú.

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn quản lý 2 phòng khám đa khoa khu vực, nâng tổng số giường bệnh do bệnh viện quản lý lên tổng số 115 gường. Cơ sở vật chất của bệnh viện đã và đang được đầu tư cơ bản. 

Văn Yên là một trong những huyện có diện tích rộng, là nơi có nhiều tuyến giao thông quan trọng của tỉnh nên dân cư ngày một đông, nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày một lớn. Mặc dù những năm gần đây được sự đầu tư của Nhà nước và Ngân hàng Tái thiết Đức, Bệnh viện đã được chú trọng về mọi mặt nhưng vẫn luôn đối mặt với tình trạng quá tải bệnh nhân.

Bình quân mỗi ngày Bệnh viện có trên 200 lượt người đến khám chữa bệnh, công suất sử dụng giường bệnh đều đạt trên 150%, mùa hè có thời điểm lên tới 200%, hàng năm, bệnh viện phẫu thuật khoảng 1.200 ca chưa kể tiểu phẫu và các thủ thuật khác.

Bệnh viện hiện có 125 cán bộ y bác sỹ, trong đó chỉ có 17 bác sỹ, 5 bác sĩ chuyên khoa I, 1 dược sỹ đại học, do thiếu nhân lực nên các y bác sỹ luôn làm việc với cường độ cao. Khó khăn nhiều nhưng trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bác sỹ Đặng Đình Thắng - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Thời gian qua, Bệnh viện đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp như đổi mới từ khâu hành chính tổ chức, chuyên môn và cơ sở hạ tầng nhằm tạo sự thuận tiện trong đón tiếp, chăm sóc, điều trị cho người bệnh nhưng điều quan trọng của sự thành công chính là nằm ở cái tâm của người thầy thuốc…".

Đến nay, Bệnh viện đã có máy siêu âm 3D, máy xét nghiệm sinh hóa và huyết học tự động, máy nội soi tai mũi họng, máy X-quang, máy điện tim… nhờ vậy công tác chẩn đoán và điều trị ngày càng chính xác, đạt hiệu quả cao hơn. Bệnh viện đã chú trọng thực hiện quy chế thường trực cấp cứu, khám bệnh kê đơn làm hồ sơ bệnh án, quy chế hội chẩn, kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, bình bệnh án tại các khoa phòng, kiên quyết không để xảy ra sai sót trong chuyên môn.

Là Bệnh viện tuyến huyện nhưng Bệnh viện Đa khoa Văn Yên đã thực hiện thành công các phương pháp cố định các loại gẫy xương đùi, xương cánh tay, xương chân, xương đòn bằng nệm vít.

Trong hồi sức cấp cứu, Bệnh viện cũng đã áp dụng có hiệu quả nhiều kỹ thuật mới và hiện đại như đặt nội khí quản cấp cứu, thở máy, hồi sức tích cực bệnh nhân ngộ độc, nhồi máu cơ tim cấp, suy tim… một số kỹ thuật vượt tuyến như: mổ cắt lách, cắt gan cấp cứu, mổ kết hợp xương, cắt tử cung toàn phần, xuất huyết não sơ sinh, xốc phản vệ do ong vò vẽ đốt cũng được thực hiện thành công.

 Có những trường hợp bệnh phức tạp như cắt tử cung do u xơ, ngoài Bệnh viện tỉnh ra thì Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên cũng thực hiện được đã góp phần giảm số bệnh nhân chuyển tuyến, giảm chi phí và cứu nhiều bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo.

Năm 2011, Bệnh viện đã khám cho 63.344 lượt người trong đó có 11.635 bệnh nhân điều trị nội trú, tăng 196,3% so với 2010, thực hiện 1.348 ca phẫu thuật, thủ thuật tăng 224,6% so với 2010, Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên được đánh giá xếp loại là Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

Năm 2011 cũng là năm Bệnh viện triển khai có hiệu quả mô hình chăm sóc người bệnh toàn diện theo đội, với ưu điểm là người bệnh được hưởng sự chăm sóc đầy đủ được nâng cao nhận thức về phòng bệnh và tự chăm sóc sức khỏe, đồng thời tăng cường trách nhiệm của điều dưỡng viên, theo dõi được diễn biến bệnh, qua đó giúp các bác sỹ điều chỉnh kịp thời phác đồ điều trị, xử lý mọi diễn biến, rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh.

Tại khoa Nhi, gặp anh Hoàng Văn Quyết, xã Trái Hút có con nhỏ 4 tuổi đang điều trị, anh cho biết: "Tết này, cháu nhà tôi phải đón tết trong Bệnh viện, nhưng được các bác sỹ tận tình thăm khám, bệnh của cháu đã đỡ nhiều, bản thân tôi cũng yên tâm cho cháu nằm viện, tôi thấy ở đây lúc nào cũng đông bệnh nhân lắm".

Phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn trước mắt như thiếu nhân lực, vật lực, đời sống cán bộ chưa được cải thiện nhiều do biến động thị trường, năm 2012, Bệnh viện đã đề ra những kế hoạch thiết thực như thực hiện tốt quy tắc ứng xử, giao tiếp trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Bệnh viện tiếp tục bố trí sắp xếp lại nhân lực các khoa phòng, cải thiện dịch vụ khám chữa bệnh trong đó ưu tiên phát triển các chuyên khoa, tiến tới phát triển kỹ thuật nội soi can thiệp và phẫu thuật nội soi; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực theo nhiều loại hình, với sự nỗ lực của tập thể y bác sỹ và sự quan tâm của Nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Ở Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên, khẩu hiệu "Đến đón tiếp niềm nở; ở chăm sóc tận tình; về dặn dò chu đáo" không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành hành động của mỗi bác sĩ, nhân viên y tế nơi đây.

Thương Sơn

Các tin khác
Nhiều trường học được xây dựng khang trang. Ảnh MQ

YBĐT - Qua thống kê, hiện 100% các xã trên địa bàn huyện Trấn Yên đều có trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông cơ sở (THCS và PTCS); 100% xã đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS với 67 trường từ mầm non đến THPT.

Đám cháy ở độ cao lớn, địa hình hiểm trở nên việc dập lửa hầu như bằng sức người. Ảnh: Báo Lào Cai.

Sau 4 ngày, đám cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai) đã thiêu rụi khoảng 100 ha rừng. Việc khống chế đám cháy vẫn gặp nhiều khó khăn do không thể sử dụng được phương tiện, máy móc dập lửa.

Sáng 5.3, ông Nguyễn Tấn Thắng - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam khẳng định sẽ lập tức tổ chức đoàn kiểm tra, làm rõ tình trạng nhiều học sinh (HS) lớp 10 ở huyện vùng cao Nam Trà My không làm được toán lớp 3. Từ đó tìm hiểu kỹ hơn về nguy cơ “ngồi nhầm lớp” ở ngôi trường từng có tỷ lệ 100% đỗ tốt nghiệp THPT năm học 2010-2011.

Cán bộ công đoàn giáo dục Yên Bình tham gia hội thi “cán bộ công đoàn cơ sở giỏi” lần thứ nhất năm 2011.

YBĐT - Công đoàn ngành Giáo dục Đào tạo Yên Bình (Yên Bái) đã phối hợp với chuyên môn cùng cấp thực hiện các giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục