Vụ cháy tàu đánh cá Jungwoo 3: Sáu thuyền viên Việt Nam tử nạn và bị thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/3/2012 | 3:29:43 PM

Ngày 6/3, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao Việt Nam) cho biết, trong số 26 thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu đánh cá Jungwoo 3 mang cờ Hàn Quốc gặp nạn tại cảng Montevideo (Uruguay) có hai thuyền viên Việt Nam tử nạn và bốn người khác bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina (kiêm nhiệm Uruguay) cử cán bộ sang Uruguay phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị phía Uruguay cứu chữa kịp thời những thuyền viên bị thương, giúp đỡ những thuyền viên khác nơi cư trú tạm thời và và cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã đến thăm hỏi các thuyền viên, khẩn trương hoàn tất các thủ tục đưa thi hài các thuyền viên tử nạn về nước và cấp các giấy tờ cần thiết cho các thuyền viên bị thương muốn trở về Việt  Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã liên hệ với công ty chủ tàu yêu cầu có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng các quyền lợi liên quan đối với toàn bộ các thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu Jungwoo 3.

Tàu cá Jungwoo 3 mang cờ Hàn Quốc, thuộc quản lý của công ty Suwoo Corporation (Hàn Quốc) trong khi đang neo đậu tại cảng Montevideo (Uruguay) thì bị cháy vào lúc 4h15 (giờ địa phương) ngày 3/3/2012. Hiện các cơ quan chức năng của Uruguay đang tiến hành điều tra vụ việc.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 3/8, Chủ tịch Ủy ban Ban Chấp hành Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm gửi thư tới Ban Chấp hành Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Liên bộ Y tế - Tài chính vừa ban hành thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT - BYT - BCT ban hành mức tối đa khung giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh Nhà nước.

Năm 2011, Bệnh viện đã khám cho 63.344 lượt người trong đó có 11.635 bệnh nhân điều trị nội trú.

YBĐT - Bệnh viện khá rộng rãi, có khuôn viên cây xanh với 6 dãy nhà 2 tầng, chia làm 9 khoa chuyên môn và 4 phòng chức năng, cùng với hệ thống xử lý chất thải lỏng, lò đốt rác đạt tiêu chuẩn.

Nhiều trường học được xây dựng khang trang. Ảnh MQ

YBĐT - Qua thống kê, hiện 100% các xã trên địa bàn huyện Trấn Yên đều có trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông cơ sở (THCS và PTCS); 100% xã đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS với 67 trường từ mầm non đến THPT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục