Công an tỉnh Yên Bái sáng chế phần mềm Từ điển Việt - Mông

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/3/2012 | 9:32:52 AM

YBĐT - Sau hơn 5 tháng tự mày mò, nghiên cứu, tìm hiểu cách xây dựng phần mềm trên các trang báo mạng điện tử, sưu tầm vốn từ tiếng Mông trong các tài liệu và khảo sát thực tiễn, nhóm nghiên cứu (gồm 5 thành viên) thuộc Đội Viễn thông tin học - Văn phòng Hồ sơ Công an tỉnh Yên Bái đã hoàn thiện và bước đầu đưa ứng dụng phần mềm Từ điển Việt - Mông áp dụng vào thực tiễn.

Việc sử dụng phần mềm từ điển này sẽ giúp cho người xem tra cứu được nghĩa của từ, nghe và phát âm được theo tiếng Mông, đồng thời có thể hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán và những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông thông qua những bức ảnh đã được ghi lại rất chân thật, sống động.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu của Đội vẫn đang tiếp tục cập nhập thêm vốn từ của từ điển lên khoảng 10.000 từ.

H.O

Các tin khác

YBĐT - Tháng Thanh niên năm 2012 của Huyện đoàn Trấn Yên (Yên Bái) tập trung chủ đề “Tuổi trẻ Trấn Yên chung tay xây dựng nông thôn mới” với phương châm “Mỗi thanh niên một việc làm, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Ngày 6/3, Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế tuyển sinh 2012. Theo đó có 8 đối tượng được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2012.

YBĐT - Là một xã ngoại thành, Hợp Minh có những điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng có những khó khăn, thách thức mới trong công tác bảo đảm ANTT địa bàn.

Ngày 6/3, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao Việt Nam) cho biết, trong số 26 thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu đánh cá Jungwoo 3 mang cờ Hàn Quốc gặp nạn tại cảng Montevideo (Uruguay) có hai thuyền viên Việt Nam tử nạn và bốn người khác bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục