Huyện đoàn Yên Bình giúp thanh niên lập nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/3/2012 | 9:10:09 AM

YBĐT - Huyện Yên Bình có 12.086 đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 52 cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc.

Đoàn viên Trường THPT Trần Nhật Duật tham gia vệ sinh môi trường.
Đoàn viên Trường THPT Trần Nhật Duật tham gia vệ sinh môi trường.

Hạn chế cơ bản nhất của ĐVTN trong huyện là trình độ chuyên môn, trình độ tin học, ngoại ngữ còn thấp và không đồng đều, chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, nhất là trong thanh niên nông thôn và dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, quá trình đô thị hoá đã làm thay đổi cơ cấu thành phần thanh niên, gây ra những khó khăn trong công tác quản lý, đoàn kết, tập hợp tuổi trẻ.

Khắc phục những khó khăn đó, dưới sự chỉ đạo của Huyện đoàn Yên Bình, các cán bộ đoàn trong huyện đã tích cực tuyên truyền phổ biến pháp luật đến hàng nghìn lượt ĐVTN. Cùng với đó là triển khai đến cơ sở những nhiệm vụ, những phong trào lớn của Đoàn các cấp và chính quyền địa phương, điển hình là phong trào 5 xung kích - 4 đồng hành.

Huyện đoàn đã tổ chức lễ ra quân “Năm thanh niên” năm 2011, thu hút hơn 1.800 đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia, tặng 40 suất quà cho 10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích tốt trong học tập với số tiền 8 triệu đồng; bàn giao 125 công trình do thanh niên địa phương đăng ký đảm nhiệm với tổng số 2.622 ĐVTN tham gia, với 3.556 ngày công lao động, ước tính trên 300 triệu đồng.

Đồng chí Trần Anh Hải, Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: “Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện quản lý, con người... song, thời gian qua các cán bộ của Huyện đoàn và lực lượng ĐVTN huyện Yên Bình luôn cố gắng rèn luyện tu dưỡng đạo đức, phẩm chất, phát huy truyền thống của tuổi trẻ, giúp đỡ nhau trong đời sống và sản xuất, đạt được nhiều thành tích mới...”.

Năm 2011, các cơ sở Đoàn trong huyện cũng đã tập trung vào các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nghề nghiệp.

Nhờ đó, đến nay hiện có trên 200 mô hình trang trại trẻ, thường xuyên tạo việc làm cho khoảng 800 lao động. Tiêu biểu như mô hình chăn nuôi trâu, bò của đoàn viên Hà Văn Mạnh, xã Xuân Long, mô hình kinh doanh của đoàn viên Vũ Thanh Tùng, thị trấn Yên Bình, mô hình chăn nuôi lợn thịt của đoàn viên Lê Thị Nga, xã Tân Nguyên... mỗi năm cho thu nhập từ 100 đến 200 triệu đồng.

Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tiến hành vay vốn ủy thác cho hơn 350 ĐVTN với số tiền 4.643 triệu đồng, giúp các đoàn viên giải quyết khó khăn về vốn đầu tư sản xuất phát triển kinh tế.

Năm 2012, Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong đó chú trọng vận động 100% ĐVTN tham gia chương trình đăng ký rèn luyện “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên”.

Nguyễn Hải Sơn

Các tin khác
Các em lóp 1 tham gia kỳ thi.

YBĐT - Phòng GD&ĐT huyện Lục Yên vừa tiến hành kỳ thi “Giải toán qua mạng Internet” cấp huyện năm học 2011-2012.

Mức giảm trừ cho bản thân người nộp thuế từ 4 triệu đồng mỗi tháng hiện nay sẽ lên 6 triệu đồng, người phụ thuộc từ 1,6 triệu đồng lên 2,4 triệu đồng, theo đề xuất của Bộ Tài chính.

YBĐT - Người ta thường nói: Đằng sau người đàn ông thành đạt là bóng dáng của một người phụ nữ. Những có một điều mà ít ai hiểu, ấy là đằng sau những người phụ nữ giỏi giang - những nữ doanh nhân thành đạt là thiên chức làm mẹ, bổn phận làm vợ, trách nhiệm làm dâu con trong gia đình và bộn bề công việc xã hội đang đón đợi.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Thành ủy tặng hoa cho Ban Chủ nhiệm CLB.

YBĐT - Sự trưởng thành, lớn mạnh cùng những đóng góp đáng kể của những doanh nghiệp tham gia CLB Doanh nhân nữ thành phố Yên Bái một lần nữa thêm khẳng định và trò và vị thể của giới nữ doanh nhân thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục